posttoday

แอสเสท เวิรด์ฯ ขานรับมาตรการ “วีซ่า ระยะยาว” ฟื้นเที่ยวไทยไตรมาส4 ปี64

19 กันยายน 2563

แอสเสท เวิรด์ คอร์ปอเรชั่น ปรับมาตรฐาน 30 ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ทุกกลุ่มในเครือ ใส่แนวคิด “เวลล์เนส-เทเลเมดิซีน” รับมาตรการรัฐปล่อยวีซ่าระยะยาวนักท่องเที่ยว เผยไทย อันดับ 1 เป้าหมายเดินทางช่วงนิวนอร์มอล

แอสเสท เวิรด์ฯ ขานรับมาตรการ “วีซ่า ระยะยาว” ฟื้นเที่ยวไทยไตรมาส4 ปี64

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน)? หรือ AWC เปิดเผยว่าบริษัทฯ เตรียมนำแนวคิด (คอนเซปต์) WELLNESS (เชิงสุขภาพ)?เข้าไปใช้กับโครงการอสังหาริมทรัพย์ (Property)ทุกประเภทของบริษัทฯ รวมประมาณ 30 แห่ง แบ่งเป็น ธุรกิจโรงแรม 16 แห่ง (ปลายปี2563 เตรียมเปิดอีก 1  แห่ง รวมเป็น 17  แห่ง) ธุรกิจค้าปลีก 9 แห่ง และ ธุรกิจ อาคารสำนักงาน 4 แห่ง เพื่อรองรับการให้บริกากลุ่มเป้าหมายในแต่ละประเภทอสังหาริมทรัพย์ในเชิงสุขอนามัยที่ใส่ใจคุณภาพการใช้ชีวิตมากขึ้นในช่วงนิวนอร์มอล นับจากนี้ไป

ขณะเดียวกัน แนวทางดังกล่าว ยังสอดรับมาตรการภาครัฐ ที่ได้อนุมัติหลักการแนวทางการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ Special Tourist VISA (STV) ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอให้ชาวต่างชาติที่ต้องการเดินทางมาพำนักระยะยาว (Long Stay) ภายในประเทศไทย และยอมรับการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุข ที่ประกาศใช้ในประเทศ? เป็นต้น ที่คาดว่าจะเริ่มมีนักเดินทางกลุ่มธุรกิจเดินทางเข้ามายังประเทศไทยเป็นกลุ่มแรกช่วงเดือน ตุลาคม ปีนี้

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้เตรียมมาตรการเพื่อให้บริการแก่กลุ่มเป้าหมายภายใต้มาตรฐานความปลอดภัยด้านต่างๆในทุกโครงการอสังหาฯ ดังที่กล่าวข้างต้น ไปจนถึงการจัดกิจกรรมแคมเปญทางการตลาดในกลุ่มธุรกิจโรงแรมที่พัก โดยทำงานร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) รวมไปถึงการให้บริการปรึกษาทางการแพทย์ออนไลน์ (Tele Medicine)ให้กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้บริการหรือเข้าพำนักโรงแรมในเครือของบริษัท ได้ตลอดตามระยะเวลาที่พนักอาศัยในประเทศไทย

“มาตรการวีซ่าระยะยาว ให้กับนักเดินทางชาวต่างชาติกลุ่มแรก ที่คาดว่าจะเข้ามาไทยราวเดือนต.ค.นี้ มองว่าเป็นผลดีกับเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ ซึ่งมองว่าจะผลักดันให้ภาคการท่องเที่ยวเริ่มฟื้นตัวได้ราวต้นปี2564  และเห็นผลชัดเจนขึ้นราวไตรมาส 3 และ 4  ในปีหน้า”?นางวัลลภา กล่าว     

นายสเตฟาน หลุยส์ เอนฟานเดล อาวาเล หัวหน้ากลุ่มคณะโรงแรม (CHO) บริษัทแอสเสท เวิรด์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่านมากลุ่มธุรกิจโรงแรมบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านต่างๆ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่คาดว่าจะเดินทางเข้ามาในไทยได้ทันทีที่ไทยเปิดประเทศ ด้วยพบว่า “ไทย” เป็นประเทศจุดหมายปลายทาง (Destination) อันดับหนึ่ง ของกลุ่มนักเดินทางจากทั่วโลกที่เข้ามาค้นหาผ่านช่องทางออนไลน์ ปัจจุบัน ACW มีธุรกิจโรงแรม จำนวน16 แห่ง 4960 ห้อง โดยในช่วงผ่อนคลายเศรษฐกิจประเทศไทย ในช่วงที่ผ่านมา พบว่ามีอัตราการเข้าจองที่พักในช่วงสุดสัปดาห์ เฉลี่ย 30%

นางวัลลภา กล่าวเสริมว่าล่าสุดบริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการ โครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ อย่างเป็นทางการอีกครั้ง วันที่ 15 ตุลาคม นี้ พร้อมเปิดตัว “เรือสิริมหรรณพ” สร้างจากต้นแบบเรือใบสามเสาลำสุดท้ายในราชการกองทัพเรือ เรือแห่งประวัติศาสตร์ที่นำพาความรุ่งเรืองจากโพ้นน้ำตะวันตกมาสู่ผืนดินสยาม ซึ่งจะเทียบท่าถาวร ณ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ เพื่อให้กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไทย และ ต่าชาติ ได้ร่วมหวนรำลึกเสน่ห์ของเรือแห่งตำนาน “Living Museum & Art Festival”  พร้อมเปิดตัว “New Mega Riverside F&B Destination” วางตำแหน่งเป็นแหล่งรวมอาหารการกินนานาชาติแห่งใหม่ริมเจ้าพระยา

แอสเสท เวิรด์ฯ ขานรับมาตรการ “วีซ่า ระยะยาว” ฟื้นเที่ยวไทยไตรมาส4 ปี64