posttoday

"เราเที่ยวดัวยกัน" ป่วน ระบบอืด

15 กรกฎาคม 2563

ลงทะเบียนจองสิทธิ "เราเที่ยวด้วยกัน" วันแรกป่วนตามคาด โซเชียลสับยับระบบอืด

วันที่ 15 ก.ค. เป็นวันแรกที่ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com เปิดให้ประชาชนที่สนใจจองสิทธิที่พักโรงแรม สายการบิน เพื่อไปเที่ยวต่างจังหวัด ตามมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวไทย วันแรก มีคนเข้าไปลงทะเบียนจองสิทธิ์ไม่ได้จำนวนมาก

ปัญหาที่เกิดขึ้นได้แก่ ระบบช้า เว็บอืด และก็หลายคนรอเลข OTP ยืนยันการลงทะเบีบน แต่เลข OTP ไม่มาทำให้การลงทะเบียนไม่ทัน เป็นต้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวในโลกโซเชียลได้มีการบ่นถึงปัญหาของมาตรการนี้จำนวนมาก

สำหรับมาตราการ เราเที่ยวด้วยกัน รัฐบาลจะร่วมจ่ายค่าที่พัก 40% หรือ ไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน เป็นเวลา 5 คืนต่อคน และร่วมจ่ายค่าเครื่องบิน 40% ไม่เกิน 1,000 บาท รวมถึงให้วงเงินเพื่อร่วมจ่ายค่าอาหารในโรงแรมที่พัก หรือ การแสดงที่ต้องซื้อบัตรเข้าชมอีกวันละ 600 บาท

ขณะที่เงื่อนไขการลงทะเบียนใข้สิทธิ สำหรับประชาชน มีบัตรประจำตัวประชาชนและเป็นบุคคลสัญชาติไทยอายุตั้งแต่ 18 ปีบริบูรณ์ขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน ประชาชนจะได้รับสิทธิเมื่อลงทะเบียนสำเร็จ และใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยว ในจังหวัดที่ไม่ใช่ทะเบียนบ้านของผู้ใช้สิทธิ

ทั้งนี้ โครงการเที่ยวด้วยกัน เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายภาคประชาชนผ่านการท่องเที่ยวภายในประเทศ ช่วยเพิ่มสภาพคล่องให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สนับสนุนการสร้างงานและฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในองค์รวม ใช้งบ 2 หมื่นล้านบาท มีสิทธิให้ประชาชนได้จอง 5 ล้านห้อง หรือ 5 ล้านคืน ใครจองก่อนได้ก่อนหมดแล้วหมดเลย