posttoday

“สุริย”ออกมาตรการทำงานที่บ้านหน่วยงานอุตสาหกรรม เลี่ยงโควิด – 19 เริ่ม 23 มี.ค.นี้

20 มีนาคม 2563

กระทรวงอุตสาหกรรม ยกระดับการรับมือและลดการแพร่กระจายของโควิด–19 ให้ข้าราชการและพนักงาน ใช้มาตรการเหลื่อมเวลาและปฏิบัติงานที่บ้าน เริ่ม 23 มีนาคมนี้ มั่นใจไม่กระทบผู้ประกอบการและประชาชนที่มาติดต่อ

นายสุริยะ  จึงรุ่งเรืองกิจ  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม  เปิดเผยว่า ได้มอบหมายให้ทุกหน่วยงาน    ในสังกัด(ส่วนกลาง) พิจารณาให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่แต่ละส่วนงานขยับเวลาการทำงานเหลื่อมเวลา ที่ไม่ต้องเดินทางพร้อมเพรียงกัน เพื่อลดความแออัดในการใช้สถานที่ต่างๆ หรือปฏิบัติงานที่บ้าน (Work from Home) ได้เพื่อความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด -19) มีแนวโน้มที่จะระบาดในวงกว้าง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกัน

ทั้งนี้จะนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศมาปรับใช้กับการทำงาน อาทิ การประชุม ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์  วิดีโอคอล  แอพลิเคชั่นไลน์ หรืออีเมล์มาเป็นเครื่องมือในการปฏิบัติงาน เพื่อไม่ให้มีข้อติดขัด หรือเกิดปัญหากับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชน โดยเริ่มดำเนินมาตรการในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมนี้

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมากระทรวงอุตสาหกรรม ได้ดำเนินมาตรการการป้องกันมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ การตรวจวัดอุณหภูมิ และการใช้ลิฟต์ครั้งละไม่เกิน 6 คน โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความสะอาด  คอยดูแลความสะอาด รวมทั้งมีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือทุกชั้น และได้ขอความร่วมมือไปยังโรงงานอุตสาหกรรมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและการเฝ้าระวังการระบาดของโรคโควิด-19 เพื่อป้องกันและควบคุมการระบาดของโรคดังกล่าวในโรงงานอุตสาหกรรม