posttoday

เซ็นทาราฯ สแตนด์บาย เปิดโรงแรมรับกลุ่มผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 กักตัวชั่วคราว

20 มีนาคม 2563

เตรียมความพร้อมสุขอนามัยมาตรฐานระดับโลก ขานรับป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 พร้อมเปิดโรงแรมในเครือ เก็บตัวผู้สุ่มสี่ยงติดเชื้อฯชั่วคราว  

นายมาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ตในเครือเซ็นทารา (CHR) เปิดเผยว่า CHR ได้รับการประสานงานจากภาครัฐ ต่อการใช้เครือโรงแรมเซ็นทารา เพื่อรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว/นักเดินทาง ที่มาจากกลุ่มประเทศสุ่มเสื่ยงการติดเชื้อโรคดังกล่าว เป็นแหล่งพำนักชั่วคราวอย่างน้อยเป็นระยะเวลา 14 วัน เพื่อเฝ้าระวัง สังเกตุอาการ และจำกัดวงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศไทย ซึ่งเครือโรงแรมเซ็นทาราฯ มีความพร้อมรอบด้านเพื่อรองรับมาตรการดังกล่าวของรัฐในทันที หากได้ข้อสรุปอย่างเป็นทางการ

สำหรับ กลุ่มนักเดินทางที่มาจากประเทศสุ่มเสี่ยงก่อนเข้ามายังประเทศไทย หรือ จะเดินทางต่อไปยังประเทศอื่นนั้น ต่างได้รับใบรับรองแพทย์ก่อนโดยสารเครื่องบิน ว่าเป็นผู้ไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อให้สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ก่อนถึงกระบวนการตรวจคัดกรองนักเดินทางภายในประเทศไทย ซึ่งจะเป็นกลุ่มคนที่ต้องเฝ้าระวัง สังเกตุอาการ ตามระยะเวลาที่กำหนด

"ปัจจุบัน เชนโรงแรมเซ็นทารา มีโรงเแรมให้บริการ 42 แห่งในไทย และ ต่างประเทศ มีความพร้อมสูงต่อการให้ใช้เป็นสถานที่สังเกตุการณ์ เฝ้าระวังกลุ่มผู้สุ่มเสี่ยงโควิด-19 เป็นระยะเวลาชั่วคราว โดยในช่วงที่ผ่านมาเครือเซ็นทารา ได้ปฏิบัติตามมาตรการสุขอนามัย ภายใต้มาตรฐานระดับโลก ด้วยเช่นกัน " มาร์คแลนด์ กล่าว