posttoday

EKH รับมือศก.ชะลอ ขยายศูนย์รักษาโรคเฉพาะ ฝ่าวิกฤตโควิด-19

18 มีนาคม 2563

เอกชัยการแพทย์ (EKH) เดินหน้าให้บริการรักษาโรคเฉพาะทาง สู้ภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว หวังรักษาอัตราการทำกำไร และรายได้เติบโตต่อเนื่อง ตั้งเป้ารายได้ปี 63 โตไม่ต่ำกว่า 3-5 %

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เปิดเผยว่า จากการแพร่ระบาดหนักของไวรัส COVID-19 ทำให้บริษัทฯ ต้องปรับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อให้สอดรับกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นในเรื่องการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางอื่น ๆ อาทิ ศูนย์หู ตา คอ จมูก,ศูนย์ทันตกรรม,ศูนย์ความงาม,ศูนย์กายภาพบำบัด เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ค่าบริการต่อหัวที่สูงขึ้น อีกทั้งยังได้เพิ่มการให้บริการที่สอดคล้องกับภาวะการระบาดของ COVID-19 เช่น การออกหน่วยคัดกรอง และตรวจสุขภาพ

ทั้งนี้ บริษัทฯมั่นใจในศักยภาพการเติบโตของธุรกิจ โดยคาดว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 3-5 % จากปีก่อน ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40% ขณะที่ภาพรวมผลการดำเนินงานในอนาคต จะยังมีแนวโน้มดี เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากศูนย์กุมารเวชศาสตร์ และศูนย์ดูแลผู้สูงอายุที่ช่วยสนับสนุนการเติบโตระยะยาว

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมา ภาพรวมของกลุ่มบริษัทฯ ยังคงแข็งแกร่ง ตามแผนการลงทุนของบริษัทฯ จึงทำให้สามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง และ แสดงให้เห็นว่าบริษัทมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง

"จากภาวะการระบาดของ COVID-19 บริษัทฯ ยอมรับว่าอาจได้รับส่งผลกระทบบ้าง แต่โดยรวมถือว่าเชื่อว่าทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการขยายศูนย์บริการเฉพาะทางต่าง ๆ จะมีส่วนสำคัญทำให้ภาพรวมธุรกิจ และผลการดำเนินงานปีนี้เติบโตได้ตามแผนที่วางไว้" นายแพทย์อำนาจ กล่าว