posttoday

โควิด-19 หนุนอุปกรณ์เชื่อมต่อ Wi-Fi โต รับองค์กรทำงานจากบ้านพุ่ง

17 มีนาคม 2563

ลิงค์ซิส มองการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เปลี่ยนไลฟ์สไตล์ทำงาน สู่ “เวิร์ค ฟอร์ม โฮม” ทั่วโลก สร้างโอกาสอุปกรณ์เชื่อมต่อไวไฟ ขยายตัวสูง

นายชาคริต ศิรกุลประดิษฐ ผู้จัดการฝ่ายขายภูมิภาคอาเซียน เบลคิน อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในไทย ทำให้หลายองค์กร ภาครัฐ เอกชน เริ่มนโยบายให้พนักงานทำงานที่บ้าน (Work from Home) มากขึ้น ปัจจัยสำคัญทำให้มีการใช้งานอินเทอร์เน็ตในปริมาณสูง และทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการอุปกรณ์เชื่อมต่อที่มีความเร็วสูงมีมากขึ้นด้วยเช่นกัน จากการทำงานต้องมีการดาวน์โหลดรับส่งไฟล์ข้อมูลจำนวนมากขึ้น สอดคล้องกับแนวโน้มตลาดโลก ละเป็นไปในในทิศทางเดียวกันกับแผนการทำตลาดของลิงค์ซิส และเป็นโอกาสสำหรับการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ของบริษัทในไทยด้วย เพื่อรองรับพฤติกรรมของผู้บริโภค ทั้งในกลุ่มลูกค้าทั่วไป กลุ่มลูกค้าธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง

“นอกจากการแนวโน้มการทำงานที่บ้านกำลังได้รับความนิยมแล้ว พฤติกรรมการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เช่น มือถือ, คอมพิวเตอร์, ทีวี และอุปกรณ์ IoT จำนวนมากตามเทรนด์ที่เกิดขึ้น ทำให้ผู้บริโภคมีความต้องการ “เราเตอร์” ที่มีประสิทธิภาพและสามารถอัพเกรดได้สำหรับการรองรับอุปกรณ์ใหม่ๆ ในอนาคตได้จึงมีความจำเป็นเพื่อให้การใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง” นายชาคริต กล่าว