posttoday

นั่งกันยาวๆไม่ต้องแวะเตาปูน รถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนขยาย บางโพ-สถานีจรัญฯ13 เริ่ม 1 มี.ค.นี้

28 กุมภาพันธ์ 2563

รฟม.-BEM ปรับระบบให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนขยาย เตาปูน-ท่าพระ ช่วงบางโพ-สถานีจรัญฯ13 ผู้โดยสารไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถที่สถานีเตาปูน นั่งฟรีเหมือนเดิมเริ่ม 1 มี.ค.

รายงานข่าวจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน (รฟม.)แจ้งว่า บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยายเตาปูน-ท่าพระ  ได้ปรับรูปแบบทดลองการเดินรถเป็นแบบเสมือนจริง โดยผู้โดยสารสามารถนั่งรถไฟฟ้าในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ส่วนต่อขยาย ได้อย่าง ต่อเนื่อง โดยไม่ต้องเปลี่ยนขบวนรถไฟฟ้าที่สถานีเตาปูน ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยยังคงให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี ระหว่างสถานีบางโพ-สถานีจรัญฯ13  รวม 8 สถานี เช่นเดิม

การปรับรูปแบบการทดลองให้บริการเสมือนจริงนี้ ถือเป็นการทดสอบความพร้อมของระบบในขั้นตอนสุดท้าย เพื่อให้เกิดความพร้อมสมบูรณ์ก่อนเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันที่ 30 มี.ค. และยังช่วยลดความหนาแน่นของผู้โดยสารที่สถานีเตาปูน

นั่งกันยาวๆไม่ต้องแวะเตาปูน  รถไฟฟ้าสีน้ำเงินส่วนขยาย บางโพ-สถานีจรัญฯ13 เริ่ม 1 มี.ค.นี้

นอกจากนี้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน มีแนวเส้นทางเชื่อมต่อโครงข่ายเป็นวงกลม (Circle Line) ที่ครอบคลุมพื้นที่ใจกลางกรุงเทพมหานครและยังมีจุดที่เชื่อมต่อกับระบบขนส่งสาธารณะรูปแบบอื่นๆ ทั้งทางราง ทางบก และทางน้ำในเขตเมือง จึงทำให้ประชาชนสามารถเดินทางต่อเนื่องได้โดยสะดวก ช่วยลดเวลาในการเดินทาง และบรรเทาปัญหาการจราจร ซึ่งจะเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนหันมาใช้บริการระบบขนส่งมวลชนด้วยรถไฟฟ้าแทนการใช้รถยนต์ เพื่อบรรเทาปัญหามลภาวะฝุ่นละออง PM2.5 ได้อีกทางหนึ่ง