posttoday

ศูนย์ฯ ไบเทค ไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19ร่วมงานสัมนา

27 กุมภาพันธ์ 2563

ศูนย์ฯ ไบเทค ปัดไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ยันดำเนินการในด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัดของศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

สืบเนื่องจากการเผยแพร่ข่าวสารในโลกออนไลน์ กรณีพบผู้ป่วย 2 รายได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 หลังเดินทางกลับจากกประเทศญี่ปุ่น และมีหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวซึ่งทำงานอยู่ที่ธนาคารธนชาตมีกำหนดเข้าร่วมประชุมที่ศูนย์ฯ ในวันที่ 23 กุมภาพนธ์ 2563 นั้น ทางศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคขอเรียนชี้แจงดังนี้

ศูนย์ฯ ไบเทค ได้รับรายงานจากต้นสังกัดว่าสมาชิกครอบครัวคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามาร่วมงานในพื้นที่ของศูนย์ฯแต่อย่างใด การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ของสมาชิกครอบครัวท่านนี้มีผลเป็นลบ

ศูนย์ฯ ไบเทค ได้ดำเนินการด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้มาใช้พื้นที่ของ ทั้งกลุ่มผู้จัดงาน และผู้เข้าร่วมงาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 (COVID-19) ตามคำแนะนำและหลักการของกรมควบคุมโรคและองค์การอนามัยโลก ด้วยมาตรการดังนี้

ติดตั้งเครื่องอินฟาเรดและอุปกรณ์เพื่อตรวจวัดเฝ้าระวังผู้มีอุณหภูมิร่างกายเกินกำหนด

ฉีดทำความสะอาดและพ่นสเปรย์ฆ่าเชื้อโรคในอากาศทั่วบริเวณพื้นที่ต่าง ๆ ที่ให้บริการ รวมทั้งจุดสัมผัสต่าง ๆ อาทิ บันไดเลื่อน ราวจับ ลิฟต์ เป็นต้นจัดเตรียมห้องพยาบาล เพื่อจัดสรรคัดกรอง หากพบผู้มีความเสี่ยงเพิ่มรอบทำความสะอาดเพื่อฆ่าเชื้อโรคตามพื้นที่ให้บริการและจุดสัมผัสต่าง ๆ ในพื้นที่

ติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือที่ประตูทางเข้า-ออก บันไดเลื่อน และจุดประชาสัมพันธ์

เพิ่มระดับการดูแลรักษาความสะอาดระบบปรับอากาศและเปิดระบบระบายอากาศก่อน เวลาเริ่มงานทุกวัน รวมทั้งการเตรียมความพร้อมในการควบคุมพื้นที่และการจัดส่งต่อไปยังโรงพยาบาลกรณีพบผู้มีอาการเสี่ยงอีกด้วย

ศูนย์ฯ ไบเทคยังมีประกาศคำแนะนำการปฏิบัติเพื่อประชาสัมพันธ์ให้แก่ผู้ที่มาใช้บริการพื้นที่ในศูนย์ฯ ในการป้องกันตัวเองจากการเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในสถานที่ซึ่งมีคนมารวมกันเป็นจำนวนมาก โดยให้สวมใส่หน้ากากอนามัย ดูแลรักษาความสะอาดและล้างมือบ่อย ๆ รวมทั้งการแจ้งเจ้าหน้าที่หรือโทร. สายด่วน 1422 กรณีฉุกเฉินหากพบหรือสงสัยว่าอาจเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัสโควิด-19