posttoday

บิ๊กซี รับผลกระทบโควิท-19 ทำลูกค้าทัวร์จีนหาย 2 สาขาใจกลางเมือง ราชดำริ-รัชดา

25 กุมภาพันธ์ 2563

บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ออกมาตรการรับมือโควิด-19 สร้างมั่นใจลูกค้า หวังลดความกดดันให้คลี่คลาย - สถานการณ์คืนสู่ปกติ ลุยจัดโปรโมชั่นสินค้า กระตุ้นยอดใช้จ่ายกลุ่มนักท่องเที่ยว

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี เปิดเผยว่า บริษัทได้เตรียมความพร้อมรับมือกับปัจจัยกดดันต่างๆ ในการดำเนินธุรกิจ โดยเฉพาะการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือโควิด-19 (COVID-19) เพื่อช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเข้าใช้บริการ รวมถึงดูแลพนักงานที่ปฏิบัติงานในแต่ละสาขา

ทั้งนี้ ได้เตรียมมาตรการไว้หลากหลายระดับและมอบหมายให้แต่ละสาขาปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด อาทิ การแจกผ้าปิดปากอนามัยให้กับพนักงานและ PC ทุกคนที่ทำงานในสาขาเพื่อให้พนักงานและPCทุกคนใส่ตลอดเวลา การจัดเตรียมสบู่เหลวล้างมือแบบกดติดตั้งหรือวางอยู่ในห้องน้ำทั้งลูกค้าและพนักงานและให้แม่บ้านดูแลรับผิดชอบเติมให้เพียงพอ การทำความสะอาดตระกร้าแดง, counter รวมถึงโต๊ะ-เก้าอี้ food court ที่จับราวบันได, ผนังลิฟท์และพื้นที่ส่วนกลางที่มีลูกค้าใช้บริการด้วยน้ำยาฆ่าเชื้ออย่างน้อยวันละ 1 ครั้ง ตลอดจนแจ้งร้านค้าใน Plaza ให้ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวด้วยเช่นกัน

แม้ว่าการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า ดังกล่าวจะส่งผลกระทบกับทราฟฟิคผู้ใช้บริการในห้างอยู่บ้าง แต่ก็กระทบเฉพาะในสาขาที่มีลูกค้าชาวจีนมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก คือ สาขาราชดำริ และสาขารัชดา ซึ่งส่งผลกระทบในกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เป็นกรุ๊ปทัวร์เป็นหลัก อย่างไรก็ดี ในภาพรวมกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางด้วยตนเอง หรือ F.I.T. (Free Individual Travelers) ยังคงเข้ามาใช้บริการอยู่ รวมถึงมีลูกค้าต่างชาติจากประเทศอื่นๆ อาทิ รัสเซีย เวียดนาม อินเดีย และชาติตะวันตกอื่นๆ เป็นต้น ที่เข้ามาใช้บริการกับบิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ กันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทได้รองรับการให้บริการกับลูกค้าในกลุ่มดังกล่าวไว้ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ดี บริษัทคาดหวังว่าสถานการณ์การระบาดของโรคดังกล่าวจะคลี่คลายลงและกลับเข้าสู่สภาวะปกติได้ในเร็ววัน สำหรับในช่วงนี้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จะดำเนินมาตรการรักษาความสะอาดต่างๆ ภายในห้างอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความมั่นใจและอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าเข้ามาใช้บริการได้ตามปกติ

นอกจากนี้ บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ ได้จัดทำกลยุทธ์การตลาด โปรโมชั่นต่างๆ อาทิ ซื้อ 5 แถม 1 (Buy 5 Get 1) และซื้อ 3 แถม 1 (Buy 3 Get 1) ในกลุ่มสินค้าที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว อาทิ กลุ่มสินค้าเครื่องแกง เครื่องเทศ เครื่องต้มยำสำเร็จรูป บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป กลุ่มถั่ว ธัญพืชและผลไม้อบแห้ง กระเป๋าเดินทาง และของที่ระลึก เป็นต้น เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายและต้อนรับกลุ่มนักท่องเที่ยว ทั้งยังนำเสนอคูปองส่วนลดพิเศษมูลค่าสูงสุด 120 บาท เมื่อซื้อสินค้า ครบมูลค่า 1,500 บาท สำหรับต้อนรับลูกค้านักท่องเที่ยวที่มาซื้อสินค้าที่สาขา รวมถึงมอบคูปอง มูลค่า 70 บาท ให้กับลูกค้าท่องเที่ยวที่อยู่ในย่านชุมชน และโรงแรม เมื่อซื้อสินค้าที่บิ๊กซี ครบมูลค่า 800 บาท ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม – 16 เมษายน 2563 ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถนำคูปองกลับมาใช้ได้ที่ บิ๊กซี พัทยา 1 บิ๊กซี สมุย บิ๊กซี ภูเก็ต และบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า ภูเก็ต 2