posttoday

เอาที่ผู้โดยสารสบายใจ!! นครชัยแอร์เข้มดูแลรถทัวร์ทุกเส้นทาง ป้องโคโรน่าไวรัส

01 กุมภาพันธ์ 2563

นครชัยแอร์ ชูมาตรการดูแลความสะอาดรถโดยสารทั้งภายในและภายนอก และสถานีเดินรถโดยสาร พร้อมตรวจเข้มสุขภาพพนักงาน ป้องกันปัญหาเชื้อไวรัส สร้างความมั่นใจให้ผู้โดยสารทุกเส้นทาง

นางเครือวัลย์ วงศ์รักมิตร ประธานกรรมการ บริษัท นครชัยแอร์ จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการคุ้มเข้มในสถานการณ์ปัจจุบัน ในการป้องกันปัญหาเชื้อไวรัสไวรัสโคโรน่า นครชัยแอร์ ได้เพิ่มการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อ (มาตรฐานเดียวกับการทำความสะอาดเครื่องมือแพทย์) เช็ดอุปกรณ์ภายในรถโดยสาร โดยเฉพาะส่วนที่ผู้โดยสารต้องสัมผัส เช่น พนักวางแขน มือจับหลังเบาะ จอทีวี และเก๊ะสัมภาระภายในรถโดยสาร มือจับประตูห้องน้ำ ฯลฯ และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสาร สำหรับมาตรการดูแลความสะอาดขั้นสูง

โดยรถทุกคันจัดให้มีการถอดเบาะรถโดยสารทุกที่นั่ง ออกมาเพื่อเคาะฝุ่น ดูดฝุ่นและซักทำความสะอาด จากนั้นจะนำเบาะมาตากแดด และฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อที่เบาะโดยสาร และตามซอกของฐานเบาะอีกครั้ง จัดให้มีการถอดผ้าม่านมาซักตาก และการสตรีมผ้าม่าน การถอดฝาปิดช่องแอร์มาล้าง การขัดทำความสะอาดภายในรถ คอนโซลคนขับ แกะสัมภาระใต้ท้องรถ และการขัดสีตัวรถ ซึ่งการทำความสะอาดขั้นสูงโดยเฉลี่ยรถ 1 คัน จะถูกทำทุก 2 เดือน ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างมาตรฐานการให้บริการรถโดยสารสาธารณะ

นางเครือวัลย์ กล่าวว่า นอกจากมาตรฐานการดูแลความสะอาดของรถโดยสารแล้วนั้น นครชัยแอร์ ยังให้ความสำคัญต่ออุปกรณ์ที่นำมาให้บริการลูกค้า ทั้ง ผ้าห่ม ผ้ารองศีรษะบนเบาะโดยสาร โดยนครชัยแอร์ได้จัดให้มีการซักผ้าห่มและผ้ารองศีรษะที่นำมาให้บริการในทุกเที่ยวโดยสาร การเฝ้าระวังสุขภาพของพนักงานที่ให้บริการบนรถ

โดยจัดให้มีการตรวจปริมาณแอลกอฮอล์ ตรวจวัดความดัน และการพูดคุยเพื่อประเมินด้านสุขภาพและความพร้อมก่อนการปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้ง จัดทีมเจ้าหน้าที่ส่งเสริมสุขภาพดูแลสุขภาพพนักงานอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะพนักงานขับรถ ให้คำแนะนำด้านการออกกำลังกาย การรับประทานอาหาร พร้อมประเมินผล

สำหรับสถานีเดินรถนครชัยแอร์ จัดให้เจ้าหน้าที่เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดโดยใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดตามบริเวณที่ลูกค้าต้องสัมผัส เคาน์เตอร์จำหน่ายตั๋วโดยสาร ที่นั่งภายในห้องรับรองผู้โดยสาร รวมไปถึงห้องน้ำ และพื้นที่ที่มีผู้โดยสารมาใช้บริการเป็นจำนวนมาก เพื่อสุขอนามัยที่ดีของผู้ใช้บริการ