posttoday

'แอร์เอเชีย'ต้อนรับฝูงบินใหม่ แอร์บัส A321neo ประเดิมดอนเมือง-เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่

28 มกราคม 2563

'แอร์เอเชีย' เริ่มให้บริการเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งเเรกในประเทศไทย ชูจุดขายที่นั่งเเบบใหม่ พร้อมจุดชาร์ต USB ทุกที่นั่ง

แอร์เอเชีย เริ่มให้บริการเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo ครั้งเเรกในประเทศไทย ชูจุดขายที่นั่งเเบบใหม่ พร้อมจุดชาร์ต USB ทุกที่นั่ง

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า ในช่วงต้นปี 2563 ที่ผ่านมา แอร์เอเชียได้รับเครื่องบินรุ่นใหม่ แอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบิน จำนวน 2 ลำ ซึ่งเป็นเครื่องบินประหยัดพลังงาน เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมมากขึ้น โดยลำตัวเครื่องจะมีขนาดยาวขึ้น 6.9 เมตร รองรับผู้โดยสารเพิ่มเป็น 236 ที่นั่ง (จาก 180 ที่นั่งในรุ่นเเอร์บัส A320)ซึ่งจะทำให้สามารถอำนวยความสะดวกเเละเพิ่มปริมาณที่นั่งในเส้นทางยอดนิยมต่างๆ ให้ผู้โดยสาร พร้อมเพิ่มโอกาสทางธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น

“แอร์บัสลำใหม่ได้ปรับรูปแบบเก้าอี้ในห้องโดยสารใหม่ให้กระชับสำหรับผู้โดยสารมากขึ้น พร้อมเพิ่มช่อง USB รองรับการชาร์ตแบตในทุกที่นั่งเป็นครั้งแรก รวมทั้งโต๊ะด้านข้าง และด้านหน้าที่สามารถปรับเพื่อใช้วางโทรศัพท์ได้สะดวก เชื่อว่าจะถูกใจทุกคนเเน่นอน ” นายสันติสุขกล่าว

'แอร์เอเชีย'ต้อนรับฝูงบินใหม่ แอร์บัส A321neo ประเดิมดอนเมือง-เชียงใหม่ เชียงราย หาดใหญ่

นอกจากนี้เครื่องบินแอร์บัส A321neo รุ่นใหม่ ยังถือเป็นเครื่องบินรุ่นที่ได้รับการพัฒนาให้เป็นมิตรต่อสิ่งเเวดล้อมมากขึ้น โดยสามารถประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงได้มากขึ้นร้อยละ 23 ต่อที่นั่ง เมื่อเทียบกับเครื่องบินแอร์บัส เอ320 ทั่วไป พร้อมลดมลภาวะทางเสียง โดยสายการบินแอร์เอเชียตั้งเป้าทยอยรับเครื่องบินแอร์บัส A321neo ประจำการฝูงบินอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอกย้ำการเป็นสายการบินที่พร้อมเติบโตอย่างยั่งยืน เพิ่มโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ควบคู่ความรับผิดชอบต่อสังคมเเละสิ่งเเวดล้อมต่อไป

ทั้งนี้จะเริ่มให้บริการเส้นทางบินภายในประเทศ ในบางเที่ยวบิน โดยลำเเรกจะบินในเส้นทาง ดอนเมือง สู่เชียงใหม่ เชียงราย เเละหาดใหญ่ ตั้งเเต่ 13 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ในขณะที่ลำที่ 2 จะเริ่มบินตั้งเเต่ 18 มกราคม 2563 เพิ่มบางเที่ยวบิน ของเส้นทางดอนเมือง สู่เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี ภูเก็ต เเละขอนเเก่น ก่อนจะขยายไปในเส้นทางระหว่างประเทศอื่นๆ ซึ่งผู้ที่สนใจเปิดประสบการณ์ใหม่กับเครื่องบินแอร์บัส A321neo สามารถดูเที่ยวบินที่ให้บริการได้ที่เฟสบุ้คแอร์เอเชีย ซึ่งจะอัพเดตให้ทราบเป็นระยะต่อไป