posttoday

จุรินทร์ นำคณะสำรวจสินค้า เจาะห้างดัง Food Hall กว่า 2,000 สาขา ลุยตลาดอินเดีย

18 มกราคม 2563

รมว. พาณิชย์ คว้าตะหลิวโชว์ ต้มยำกุ้ง กลางห้าง Foodhall อินเดีย ส่งเสริมการค้า ไทย

รมว. พาณิชย์ คว้าตะหลิวโชว์ ต้มยำกุ้ง กลางห้าง Foodhall อินเดีย ส่งเสริมการค้า ไทย

รายงานข่าว เผยว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดกิจกรรมส่งเสริมการขายสินค้าไทยร่วมกับห้างสรรพสินค้าชื่อดัง Food hall ประเทศอินเดียซึ่งมีอยู่กว่า 2000 สาขาทั่วประเทศ คลอบคลุมจนถึงประชากรที่เป็นเป้าหมายผู้บริโภค กว่า 600 ล้านคน โดยได้นำคณะสำรวจสินค้าไทยซึ่งมีขายอยู่ในชั้นวางของห้าง ทั้งเครื่องปรุงรส น้ำปลา พริกและเครื่องเทศต่างๆที่มาจากประเทศไทย เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ นายจุรินทร์ ได้สาธิตการปรุงอาหาร เมนูต้มยำกุ้งและผัดไท ร่วมกับเชฟจากสถานทูต ไทย โดยไฮไลท์เมนูต้มยำกุ้งนั้นได้มีบล็อกเกอร์หรือ YouTube r ทางด้านอาหารของอินเดียมานั่งสังเกตการณ์กว่า 10 รายเพื่อถ่ายทอดและชิมการปรุงอาหารไทยผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มของอินเดีย ซึ่งล้วนได้รับความสนใจโดยเฉพาะเมนูต้มยำกุ้งเราบรรดา Food Blogger มาสร้างสีสันในการส่งเสริมการค้าระหว่างไทยกับอินเดียครั้งนี้

ในระหว่างเวลาเดียวกัน ยังมีการประชุมหารือหัวข้อศักยภาพและโอกาสของแป้งมันสำปะหลังไทยในอินเดีย โดย กรมการค้าต่างประเทศ สมาคมแป้งมัน สมาคมการค้ามัน และภาคเอกชนทั้งสองฝ่ายอีกด้วย

จากนั้น นายจุรินทร์ พร้อมคณะจึงเดินทางมาที่เมืองไฮเดอร์ราบัดสำหรับวันนี้ ที่ 18 มกราคม 2563 จะมีการเข้าเยี่ยมคารวะจาก รัฐมนตรีพาณิชย์ของเมือง นี้ และจะได้มีการสัมมนาโอกาสใหม่ทางธุรกิจของอุตสาหกรรมไม้ยางพาราระหว่างไทยอินเดียและกิจกรรมเจรจาการค้าและสร้างเครือข่ายธุรกิจระหว่างไทยอินเดียเช่นกันโดยจะมีสภาหอการค้าและอุตสาหกรรมแห่งรัฐเตลังกานามาร่วมด้วย