posttoday

พราว กรุ๊ป ควัก 7 พันล้าน ดันโปรเจ็ค 'อันดามันดา' สวนน้้ำใหญ่ที่สุด-อินเตอร์คอนฯบูมท่องเที่ยวภูเก็ต

20 สิงหาคม 2562

พราว กรุ๊ป บุกตลาดท่องเที่ยวภูเก็ต ทุ่มงบกว่า 7 พันล้านบาท ผุด 2 โปรเจ็กต์ ‘อันดามันดา แหล่งพักผ่อน สวนน้ำ -รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล

พราว กรุ๊ป บุกตลาดท่องเที่ยวภูเก็ต ทุ่มงบกว่า 7 พันล้านบาท ผุด 2 โปรเจ็กต์ ‘อันดามันดา แหล่งพักผ่อน สวนน้ำ -รร.อินเตอร์คอนติเนนตัล

น.ส.พราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เชิงท่องเที่ยว อย่างโครงการสวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน,โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ วานา นาวา หัวหิน และโรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ทำให้เห็นถึงรูปแบบการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มชาวเอเซียที่ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มมิลเลเนียล ที่มองหาประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ๆ การผจญภัยที่หลากหลาย แต่ยังคงต้องการความสะดวกสบาย ทำให้เห็นถึงโอกาสทางธุรกิจในจังหวัดภูเก็ต มีแผนการลงทุน 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ ‘อันดามันดา’ (ANDAMANDA) และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ซึ่งใช้เงินกว่า 7,000 ล้านบาท

ทั้งนี้โครงการ อันดามันดา มีมูลค่า 4,500 ล้านบาท ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 58 ไร่ เป็น สวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในภูเก็ต มีเครื่องเล่นระดับโลกกว่า 19 อย่าง มีความอลังการของสถาปัตยกรรมไทยในบรรยากาศที่อยู่ท่ามกลางทะเลอันดามัน ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Thai legend meets fantasy” รวมไปถึงทะเลเทียมขนาดใหญ่ (Wave Pool) บนเนื้อที่กว่า 16,000 ตารางเมตร และชายหาดยาวกว่า 300 เมตร เขาตะปูจำลอง (สถานที่ถ่ายทำภาพยนต์เรื่องเจมส์ บอนด์) ซึ่งมีความสูงกว่า 23 เมตร โดยจะเปิดบริการได้ในปี 2564

นอกจากนี้ยังมี โรงแรมฮอลลิเดย์ อินน์ อันดามันดา ภูเก็ต ที่ได้รับการออกแบบมาสำหรับลูกค้ากลุ่มมิลเลนเนียล ที่เดินทางกับกลุ่มเพื่อน หรือครอบครัวโดยเฉพาะ บริหารโดยเครือระดับโลกอย่าง InterContinental Hotel Group และ แหล่ง “hangout” ใหม่ ประกอบด้วยร้านอาหาร ร้านเครื่องดื่ม ที่รายล้อม โชว์น้ำพุสุดอลังการ มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท โดยทีม Wet Design เจ้าของผลงานน้ำพุชื่อดังระดับโลก ตั้งเป้าให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูเก็ต และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการภายในปีแรกกว่า 700,000 คนต่อปี

นายพสุ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร พราว กรุ๊ป กล่าวว่า หนึ่งโครงการสำคัญภายใต้แผนการรุกตลาดภูเก็ต ได้แก่ โรงแรม อินเตอร์คอนติเนนตัล ภูเก็ต รีสอร์ท ด้วยมูลค่าโครงการ 2,500 ล้านบาท ต้องการสร้างไอคอนิกแลนด์มาร์กแห่งใหม่ให้กับภูเก็ต ผสานกับผลงานศิลปะจากฝีมือศิลปินไทย อาทิ ปฏิมากรรมเพื่อสะท้อนถึงความเชื่อและวัฒนธรรมไทย เกี่ยวกับการกำเนิดของโลกและสวรรค์ โดยคมกฤษ เทพเทียน ศิลปินชื่อดังที่เคยฝากผลงาน รูปปั้นยักษ์ Giant Twins ซึ่งได้แสดงที่นิทรรศการศิลปะระดับโลก Bangkok Art Biennale, ศิลปะภาพวาดแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งช่วยบอกเล่าเรื่องราวท้องถิ่นได้เป็นอย่างดี โดยดร.คารว์ พยุงพันธ์ อาจารย์ประจำสาขาวิชาศิลปกรรม คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ ราชภัฏภูเก็ต ศิลปินชาวภูเก็ต เป็นต้น

นายกฤษฎา โรจนสมสิทธิ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจโรงแรม พราว กรุ๊ป กล่าวว่า ภาพรวมตลาดท่องเที่ยวภูเก็ตยังคงมีอนาคตที่ดี จากจำนวนนักท่องเที่ยวครึ่งปีแรกของปีนี้ที่เดินทางเข้าออกจากสนามบินภูเก็ตเกือบ 6 ล้านคน แม้ว่าช่วงที่ผ่านมาสถานการณ์ท่องเที่ยวในภูเก็ตอาจไม่สูงเมื่อเทียบกับปี 2561 แต่พราว กรุ๊ป ยังมั่นใจมองเห็นศักยภาพทั้งสาธารณูปโภค การคมนาคมที่สะดวกสบาย รวมถึงการขยายสนามบินภูเก็ตเดิม และแผนสร้างสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2 ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่จะสนับสนุนให้จังหวัดภูเก็ตและฝั่งอันดามันมีการท่องเที่ยวตลอดทั้งปี 365 วัน ไม่มีช่วงไฮซีซันหรือช่วงโลว์ซีซัน โดยเน้นเรื่องความปลอดภัย ความสะอาด และรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงส่งเสริมความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวระหว่างประเทศ โดยเฉพาะ ไทย-จีน, ไทย-อาเซียน , ไทย-อินเดีย ช่วยตอกย้ำว่าการท่องเที่ยวภูเก็ต และแถบอันดามันยังมีอนาคตที่สดใส