posttoday

นิสสันคว้าอันดับหนึ่งความพึงพอใจในการบริการหลังการขายในประเทศไทย

19 สิงหาคม 2562

นิสสัน ประเทศไทย คว้าอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขายประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์

นิสสัน ประเทศไทย คว้าอันดับหนึ่ง จากการจัดอันดับด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขายประจำปี 2562 โดย เจ.ดี. พาวเวอร์

ราเมช นาราสิมัน ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) กล่าวว่า เป็นความภาคภูมิใจของนิสสันที่ได้รับคะแนนสูงสุดเป็นอันดับหนึ่งจากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในประเทศไทย โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ (J.D. Power 2019 Thailand Customer Service Index (CSI) StudySM) ซึ่งเป็นการศึกษาด้านการบริการลูกค้าประจำปี ที่วิเคราะห์ถึงความพึงพอใจของในบริการหลังการขายของผู้บริโภคชาวไทย ประจำปี 2562

ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความมุ่งมั่นในกลยุทธ์การยึดเอาลูกค้าเป็นหัวใจสำคัญในทุกสิ่งที่เราทำได้เป็นอย่างดี โดยนิสสัน ประเทศไทย มุ่งมั่นอย่างเต็มที่ในการส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเรา เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าที่ซื้อและเป็นเจ้าของรถยนต์นิสสันจะได้รับความพึงพอใจ และหวนกลับมาซื้อและใช้บริการอีกครั้ง รวมถึงบอกต่อความประทับใจให้แก่คนรอบตัว

การศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าโดย เจ.ดี. พาวเวอร์ ได้รับการยอมรับถึงมาตรฐานการศึกษาวิจัยด้านคุณภาพของอุตสาหกรรมยานยนต์ไทยมาอย่างยาวนานถึง 2 ทศวรรษ โดยประเมินความพึงพอใจโดยรวมของเจ้าของรถยนต์ที่ใช้บริการจากศูนย์บริการมาตรฐาน สำหรับการบำรุงรักษาและงานซ่อมแซมในช่วง 1 – 3 ปีแรก ซึ่งนิสสันได้รับการจัดอันดับสูงสุดด้านความพึงพอใจในการบริการหลังการขาย โดยทำคะแนนได้อย่างดีเยี่ยมจากการประเมินใน 3 ปัจจัย ได้แก่ ที่ปรึกษางานบริการ, การรับรถคืน และคุณภาพงานบริการ

ดัชนีความพึงพอใจของลูกค้านิสสันที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากความร่วมมืออย่างแข็งขันระหว่าง นิสสันและเครือข่ายผู้จำหน่าย การบริการโดยคำนึงถึงความสำคัญของลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงการลงทุนและสนับสนุนการยกระดับประสบการณ์การบริการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

“เราตระหนักถึงความสำคัญของเครือข่ายผู้จำหน่ายนิสสัน ซึ่งทำหน้าที่ในการเสริมสร้างประสบการณ์อันดีให้แก่ลูกค้าของเรา พวกเขามีบทบาทสำคัญที่ช่วยให้นิสสันประสบความสำเร็จ คว้าอันดับหนึ่งจากการศึกษาวิจัยดัชนีด้านการบริการลูกค้าในครั้งนี้ อีกทั้งยังช่วยให้ลูกค้าปัจจุบันยึดมั่นในแบรนด์นิสสัน และลูกค้ารายใหม่กลายเป็นลูกค้าประจำของเราไปอีกนาน” นายราเมช กล่าวเสริม

พร้อมกันนี้ นิสสันจะยังคงเดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาเพื่อยกระดับการบริการผ่านเครือข่ายผู้จำหน่าย ที่มุ่งเน้นเสริมสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง อาทิ การแข่งขันด้านทักษะ Nissan Skills Contest เพื่อช่วยกระตุ้นให้พนักงานของผู้จำหน่ายขัดเกลาทักษะสู่ความเป็นเลิศ และการปรับโฉมโชว์รูมและศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ภายใต้แนวคิด Nissan Retail Concept (NRC) ที่มุ่งยกระดับประสบการณ์ของลูกค้านิสสันในทุก ๆ ด้าน ตั้งแต่การออกแบบโชว์รูมและศูนย์บริการ กระบวนการให้บริการ ตลอดถึงการพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอลทันสมัย และรวมถึงการปรับปรุงระบบการขายให้มีความทันสมัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล