posttoday

ประกาศ!! แอร์เอเชีย- การบินไทย ยกเลิกเที่ยวบินเข้า/ออก จากท่าอากาศยานฮ่องกง

12 สิงหาคม 2562

สายการบินแอร์เอเชีย-การบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับฮ่องกง หลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมประท้วงยึดสนามบิน แนะผู้โดยสารเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

สายการบินแอร์เอเชีย-การบินไทย ประกาศยกเลิกเที่ยวบินไป-กลับฮ่องกง หลังเกิดเหตุผู้ชุมนุมประท้วงยึดสนามบิน แนะผู้โดยสารเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด 

สายการบินแอร์เอเชียยกเลิกเที่ยวบินเข้าและออกจากท่าอากาศยานฮ่องกง ตามคำแนะนำจากหน่วยงานท่าอากาศยานฮ่องกง ( Airport Authority Hong Kong) อีกทั้งยังจะมีเที่ยวบินที่อาจจะได้รับผลกระทบทำให้เกิดการล่าช้าได้ ทั้งนี้ขอให้ผู้โดยสารทุกท่านตรวจสอบสถานะเที่ยวบินของท่านไดที่ airasia.com/flightstatus

ทั้งนี้ สายการบินจะส่งข้อความแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารผ่านทางอีเมล์ และข้อความ SMS ที่ลงทะเบียนไว้โดยตรง ทั้งนี้ท่านสามารถเข้าไปเพิ่มเติมหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลการติดต่อของท่าน เช่น อีเมล์และเบอร์โทรศัพท์ ได้ที่ airasia.com เพื่อให้มั่นใจว่าได้รับแจ้งข้อมูลที่ครบถ้วน

สำหรับเที่ยวบินที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ดังกล่าว สายการบินมีข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือผู้โดยสารที่เที่ยวบินที่เกิดความล่าช้ามากกว่า 3 ชั่วโมง หรือเที่ยวบินยกเลิก

นอกจากนี้ผู้โดยสารที่มีเที่ยวบินเดินระหว่างวันที่ 12 และ 13 สิงหาคม 2562 มีความประสงค์จะเปลี่ยนแผนการเดินทางโดยสมัครใจ ท่านสามารถรับข้อเสนอทางเลือกช่วยเหลือดังต่อไปนี้

1. เปลี่ยนเที่ยวบินใหม่ 1 ครั้ง ในเส้นทางเดิม ภายใน 30 วันจากกำหนดการเดินทางเดิม ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยขึ้นอยู่กับจำนวนที่นั่งว่างในเเต่ละเที่ยวบิน

2. เก็บยอดวงเงิน ตามมูลค่าตั๋วโดยสารไว้ในบัญชีสมาชิก BIG Loyalty เพื่อใช้แลกสำหรับเดินทางกับแอร์เอเชีย ภายใน 90 วัน (Credit Account) หลังจากได้รับยอดวงเงิน ซึ่งวันเดินทางจริงอาจอยู่หลังวันที่หมดอายุของ Credit Account

3. คืนเงินเต็มจำนวน กรณีเที่ยวบินได้รับผลกระทบ เกิดความล่าช้ามากกว่า 3 ชั่วโมง หรือถูกยกเลิก โดยสามารถติดต่อผ่านช่องทาง AVA ที่ support.airasia.com ทั้งนี้สำหรับผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายอื่นๆ สามารถติดต่อตัวแทนจำหน่ายดังกล่าวได้โดยตรง

4. แปลงแปลงเส้นทางบิน กรณีที่เที่ยวบินถูกยกเลิก ผู้โดยสารสามารถเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินเข้าและออกไปยังมาเก๊า เซินเจินและกวางโจว ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

สายการบินแอร์เอเชีย ขออภัยในความไม่สะดวกที่เกิดขึ้น และยังคงติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากมีข่าวสารเพิ่มเติมจะเเจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปผ่านทาง airasia.com และช่องทางสังคมออนไลน์ของแอร์เอเชีย

สำหรับผู้โดยสารที่ยังคงจำเป็นต้องเดินทางไปยังฮ่องกง สายการบินแนะนำให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นอย่างเคร่งครัด

สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ช่องทางทวิตเตอร์ (@AirAsia) หรือ Facebook (facebook.AirAsia) หรือทางฝ่ายบริการลูกค้าที่ช่องทางทวิตเตอร์ (@AirAsiaSupport) หรือ support.airasia.com

รายงานข่าวจากบริษัทการบินไทยแจ้งว่า ตามที่การท่าอากาศยานฮ่องกงประกาศยกเลิกเที่ยวบินของวันที่ 12 ส.ค. 62 หลังจากที่ผู้ประท้วงบุกเข้าไปในอาคารผู้โดยสาร ส่งผลกระทบต่อผู้โดยสารนั้น ทาง การบินไทย จึงขอแจ้งยกเลิกเที่ยวบิน เส้นทางบิน ไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง จำนวน 3 เที่ยวบิน ดังนี้

- TG606/12 ส.ค. กรุงเทพฯ-ฮ่องกง เวลา 16.00น.-19.45น.
- TG602/12 ส.ค. กรุงเทพฯ-ฮ่องกง เวลา 18.30น.-22.15น.
- TG607/12 ส.ค. ฮ่องกง-กรุงเทพฯ เวลา 20.45น.-22.25น.

สำหรับความคืบหน้าของเที่ยวบินอื่นๆ จะแจ้งให้ทราบต่อไป