posttoday

'ศักดิ์สยาม’ปัดงัดข้อพลังประชารัฐ ปมรื้อบอร์ดรัฐวิสาหกิจ

06 สิงหาคม 2562

"ศักดิ์สยาม" ปฎิเสธขัดแย้งพรรคพลังประชารัฐ ย้ำปรับบอร์ดรัฐวิสาหกิจอิงข้อเท็จจริง ขณะที่ครม.เห็นชอบแต่งตั้งน้องรมช.คมนาคมเป็นข้าราชการ

"ศักดิ์สยาม" ปฎิเสธขัดแย้งพรรคพลังประชารัฐ ย้ำปรับบอร์ดรัฐวิสาหกิจอิงข้อเท็จจริง ขณะที่ครม.เห็นชอบแต่งตั้งน้องรมช.คมนาคมเป็นข้าราชการ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยถึงกรณีที่นายอุตตม สาวนายน รมว.คลังและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาบอกว่าคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจไม่จำเป็นต้องลาออก เรื่องนี้มองว่าเป็นภาพรวม เพราะไม่ได้เจาะจงแค่กระทรวงคมนาคมที่มีหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในการกำกับดูแล ส่วนการแต่งตั้งโยกย้ายเป็นหน้าที่ของปลัดกระทรวงคมนาคม ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาบอกว่าต้องช่วยกันดูเรื่องของคณะกรรมการ(บอร์ด)ทุกกระทรวง ให้ดูตามข้อเท็จจริง ยืนยันไม่ได้มีการขัดแย้งในเรื่องของนโยบายกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐอย่างแน่นอน

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรีได้สั่งให้ไปดูเรื่องงบประมาณค้างท่อ อะไรที่เป็นโครงการในการทรวงคมนาคมที่เป็นอุปสรรค งบที่ยังไม่มีการเบิกจ่ายให้ไปตกลงกับสำนักงบประมาณ(สบน.)แต่ต้องอยู่ในกรอบของกระทรวงคมนาคม เพราะบ้างครั้งเรื่องที่คาอยู่ก็ไปติดในหลายๆเรื่อง หลังจากนี้ได้มอบให้นายชัยวัฒน์ ทองคำคูญ ปลัดกระทรวงคมนาคม ไปหารือกับ สบน. ต่อไป

รายงานข่าวจากกระทรวงคมนาคม ระบุว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (6ส.ค.)มีมติเห็นชอบตามที่กระทรวงคมนาคมเสนอแต่งตั้งข้าราชการการเมือง จำนวน 2 ราย ดังนี้ 1.นายวิรัช พิมพะนิตย์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคภูมิใจไทย เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ 2.นางสุขสมรวย วันทนียกุล อดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ลำดับที่ 28 เป็นเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

นอกจากนี้ ยังแต่งตั้ง นายตติรัฐ รัตนเศรษฐ น้องชายคนเล็กของนายอธิรัฐ และอดีตผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ลำดับที่ 35 เป็นข้าราชการการเมือง ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ปฏิบัติหน้าที่เลขานุการรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม (นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ) ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2562 เป็นต้นไป