posttoday

อโกด้าเผย"เชียงใหม่"ครองแชมป์ลูกอยากพาแม่เที่ยววันแม่

06 สิงหาคม 2562

อโกด้า แพลตฟอร์มท่องเที่ยวดิจิทัล สำรวจวันแม่ปีนี้ลูกอยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุด รองลงมาคือพาไปกินข้าวที่ร้านอาหาร

อโกด้า แพลตฟอร์มท่องเที่ยวดิจิทัล สำรวจวันแม่ปีนี้ลูกอยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุด รองลงมาคือพาไปกินข้าวที่ร้านอาหาร

จากการสำรวจของ อโกด้า เชียงใหม่ครองอันดับ 1 ของจุดหมายในประเทศที่คนไทยอยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุด (30%) ตามด้วยชายหาดยอดนิยมอย่าง หัวหิน/ ชะอำ (22%) และภูเก็ต (18%) อยู่อันดับที่ 2 และ 3 ตามลำดับ พัทยาและสมุย (8%) อยู่อันดับ 4 ขณะที่เมืองใหญ่อย่างกรุงเทพเลื่อนลงไปอยู่อันดับที่ 5 (4%)

ทั้งนี้ เชียงใหม่ ถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เหมาะสำหรับการพาแม่ไปเที่ยวพักผ่อน นอกจากจะมีบรรยากาศร่มรื่น และธรรมชาติอันงดงามแล้ว เชียงใหม่ยังมีกิจกรรมมากมายที่แม่ลูกทำร่วมกันได้ ไม่ว่าจะเป็นการไปนมัสการพระพุทธสิหิงค์ ที่วัดพระสิงห์ ชมงานศิลปะอันหลากหลายในพิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย MAIIAM หรือเดินเล่นซื้อของกินของใช้ที่ถนนคนเดินท่าแพ

ส่วนประเทศที่คนไทยส่วนใหญ่อยากพาแม่ไปเที่ยวมากที่สุดก็คือญี่ปุ่น ซึ่งผู้ทำแบบสอบถาม 59% ต่างเทใจให้ เนื่องจากญี่ปุ่นเป็นประเทศที่มีทั้งย่านช้อปปิ้งอันคึกคัก ร้านอาหารที่การันตีความอร่อย และแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่สวยงาม อันดับ 2 ตกเป็นของทวีปอเมริกาและยุโรป (18%) เอาชนะอีกสองประเทศยอดนิยมในหมู่คนไทยอย่างฮ่องกง (6%) และเกาหลีใต้ (5%)

สำหรับแนวการไปเที่ยว คนไทยเกือบครึ่งหนึ่ง (45%) อยากพาแม่ไปท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ มากกว่าไปเที่ยวแนวชื่นชมงานศิลปะและวัฒนธรรม หรือเที่ยวในเมือง (26%)

ในส่วนของงบประมาณในใจของลูกๆ สำหรับการฉลองวันแม่นั้น แบบสอบถามพบว่า คนไทยประมาณ 29% เลือกที่จะใช้จ่ายมากกว่า 15,000 บาท เพื่อฉลองวันแม่ ในขณะที่ 26% เลือกที่จะใช้จ่ายระหว่าง 1,001-5,000 บาท และอีก 25% หรือ 1 ใน 4 ของผู้เข้าร่วมทำแบบสอบถามทั้งหมด ตั้งงบใช้จ่ายอยู่ที่ 5,001-10,000 บาท

สำหรับลูกคนไหนที่ตั้งงบฉลองวันแม่ไว้มากกว่า 10,000 บาท แต่นึกสถานที่พาแม่ไปเที่ยวไม่ออก อโกด้า ขอแนะนำเมืองท่องเที่ยวน่าสนใจในทวีปเอเชียอาทิ ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ฮานอย ประเทศเวียดนาม และกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ส่วนใครที่อยากคุมงบให้อยู่ใน 10,000 บาท อโกด้าขอแนะนำทริป 2 วัน 1 คืน เที่ยวในประเทศแบบชิว ๆ เช่น ไร่แม่ฟ้าหลวงในจังหวัดเชียงราย เกาะกูดในจังหวัดตราด หรือมอนทาน่า ฟาร์มในจังหวัดนครราชสีมา