posttoday

รมว.ท่องเที่ยวฯ ลั่นภารกิจด่วน!! ต้องเร่งสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย 

18 กรกฎาคม 2562

“พิพัฒน์” เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย  รอนายกฯเคาะมาตรการต่อวีซ่า  ขณะที่ด้านกีฬา เล็งดึง Tournamentใหญ่ สร้างรายได้เข้าประเทศ

“พิพัฒน์” เดินหน้าสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวด้านความปลอดภัย  รอนายกฯเคาะมาตรการต่อวีซ่า  ขณะที่ด้านกีฬา เล็งดึง Tournamentใหญ่ สร้างรายได้เข้าประเทศ

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยภายหลังเดินทางไปเข้ารับตำแหน่งที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมร่วมประชุมมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการระดับสูงของกระทรวงว่า  ภารกิจเร่งด่วนที่จะเข้ามาทำคือ การสร้างความเชื่อมั่นเรื่องความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว เพราะปัจจุบันยังได้ยินปัญหาในเรื่องนี้อยู่  ขณะเดียวกันมีแนวคิดสร้างอาสาสมัครตามชุมชนเพื่อให้ช่วยกันดูแลนักท่องเที่ยว  มีเป้าหมายจะเริ่มให้ได้ภายในปีนี้

สำหรับข้อเสนอภาคเอกชนที่ต้องการให้ขยายระยะเวลามาตรการฟรีค่าธรรมเนียมวีซ่า ณ ด่านตรวจคนเข้าเมืองอย่างเป็นทางการ  Visa  on  arrival (VOA) นั้น ต้องนโยบายจากทางนายกรัฐมนตรีก่อน แต่เชื่อว่ามีโอกาสที่จะดำเนินการต่อวีซ่าได้ เพื่อดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวมากที่สุด เพราะการที่เข้ามาเที่ยวประเทศไทยก็ช่วยสร้างรายได้ให้กับเราด้วย

ส่วนกรณีค่าเงินบาทที่แข็งค่าจนส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวนั้น เตรียมหารือกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เพื่อหาแนวทางดูแลค่าเงินบาทให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม เพราะค่าเงินบาทที่แข็งค่าทำให้นักท่องเที่ยวมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นและลดการมาท่องเที่ยว

นายพิพัฒน์  กล่าวถึง นโยบายด้านกีฬาว่า ช่วงปลายปีนี้จะมีการแข่งขันซีเกมส์ จะลงไปดูว่าจะยกฐานนักกีฬาของเราให้เป็นเจ้าเหรียญทองได้อย่างไร  พยายามใมมห้เป็นที่1 ในอาเซียนให้ได้ นอกจากนี้ยังมีแนวคิดนำ Tournament ใหญ่ๆด้านกีฬาเข้ามาแข่งขันในไทย   เช่น อีสปอร์ต  ก่อนหน้านี้ก็มีการจัด  Moto GP