posttoday

โอตะเชียงใหม่เตรียมเฮ!! 'CGM48'เตรียมเดบิวท์ ไตรมาสแรกปีหน้า

10 กรกฎาคม 2562

บีเอ็นเค48 เดินกลยุทธ์ 'Fan Base'ขยายฐานตลาด ลุยเจาะแฟนคลับตามหัวเมืองใหญ่ทั่วภูมิภาคของประเทศ พร้อมเปิดตัวหนังใหม่ปีละ4 เรื่อง

บีเอ็นเค48 เดินกลยุทธ์ 'Fan Base'ขยายฐานตลาด ลุยเจาะแฟนคลับตามหัวเมืองใหญ่ทั่วภูมิภาคของประเทศ พร้อมเปิดตัวหนังใหม่ปีละ4 เรื่อง

นายจิรัฐ บวรวัฒนะ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท บีเอ็นเค48 ออฟฟิศ จำกัด ผู้เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์วง BNK48 ในประเทศไทย เปิดเผยว่าบริษัทพัฒนารูปแบบธุรกิจภายใต้แนวคิดแฟนแบส อีโคโนมี (Fan Base Economy)เพื่อนำเสนอคอนเทนต์บีเอ็นเค48 ไปยังฐานแฟนคลับให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคตามหัวเมืองใหญ่ของประเทศ

โอตะเชียงใหม่เตรียมเฮ!! 'CGM48'เตรียมเดบิวท์ ไตรมาสแรกปีหน้า

ล่าสุดใช้งบลงทุนกว่า 100 ล้านบาทเปิดตัววงน้องสาวบีเอ็นเค48 ไอดอล เกิร์ล กรุ๊ป 'CGM48'เป็นแห่งแรกในจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยเป็นอีกหนึ่้งจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจสูง ทั้งด้านจำนวนประชากรในจังหวัดที่มีอยู่ 1.7 ล้านคน รวมถึงนักท่องเที่ยวไทยราว 2 ล้านคนและชาวต่างชาติ จำนวน 9 แสนคน

"ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา BNK48 เดินทางมายังจังหวัดเชียงใหม่มากถึง 14 ครั้ง และในทุกครั้งได้การตอบรับดีจากกลุ่มเป้าหมายแฟนคลับ และประชาชนชาวจังหวัดเชียงใหม่ โดยบริษัทฯจะนำโมเดลธุรกิจ ทั้งการตั้งสำนักงาน CGM48 เธียร์เตอร์, เทรนนิง เซ็นเตอร์, คาเฟ่, ดิจิทัล ไลฟ์ สตูดิโอ และ หอพักแบบประจำ มาอยู่ในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อสามารถบริหารโลคัล คอนเทนต์ ได้อย่างอิสระ" นายจิรัฐ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทฯ เริ่มเปิดรับสมัครสมาชิก CGM48 ตั้งแต่วันที่ 2 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีผู้สนใจร่วมสมัครแล้วมากกว่า 3,5ooคน และจะปิดรับสมัครวันที่ 15 ก.ค.ปีนี้ หลังจากนั้นเป็นขั้นตอน ออดิชัน และเทรนนิง พร้อมเตียมเปิดตัวเป็นครั้งแรก(เดบิวท์)วงCGM48 ได้ในไตรมาสแรกของปี2563 คาดว่าจะมีสมาชิกวงฯอยู่ที่ประมาณ 20-30 คนจากปัจจุบัน BNK48 รุ่นหนึ่งและสองมีสมาชิกรวมกัน 50 คน

ในอนาคต บริษัทฯวางแผนใช้โมเดลธุรกิจดังกล่าว กระจายไปยังจังหวัดหัวเมืองในแต่ละภูมิภาค จากที่ผ่านมา BNK48 เดินทางไปทั้ง หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ขอนแก่น ระยอง ฯลฯ ซึ่งเป็นเมืองที่มีฐานแฟนคลับจำนวนมาก และยังรวมถึงนำโมเดลนี้ไปใช้ในต่างประเทศ เช่น กัมพูชา และ ลาว

นอกจากนี้บริษัทยังสือสารการตลาด BNK48 ผ่านภาพยนต์ โดยในปีนี้ถึงปีหน้า บริษัทวางแผนเปิดตัวภาพยนต์ใหม่ของบีเอ็นเค 48 อย่างน้อยปีละ 4 เรื่อง จากที่ผ่านมาได้เปิดตัวภาพยนต์ไปแล้ว 2 เรื่อง

สำหรับปีนี้ บริษัทคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตรายได้อยู่ที่ 15% ปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักมาจากการนำเสนอ BNK48 ผ่านช่องทางเมอร์ชันไดซ์ สัดส่วน 50% ช่องทางคอนเทนต์ ออนไลน์ สตรีมมิง 25% และที่เหลืออีก 25% มาจากช่องทางวสินค้าของที่ระลึก และ ผู้สนับสนุน

"จากการที่ BNK48 ได้รับรางวัลโซเชียล ไอดอล จัดโดยไวซ์ไซท์ ระบุว่าเป็นวงไอดอลเกิร์ล กรุ๊ป ที่มีผู้ติดตามมากที่สุดถึง 10 ล้านแอคเคานท์ ในปีที่ผ่านมา" นายจิรัฐ กล่าว