posttoday

ร้านระกา อาหารไทยโมเดิร์น

28 มกราคม 2562

ใครที่มาเชียงใหม่ แวะมาแถวถนนนิมมานเหมินทร์ ต้องไม่พลาดเช็กอินที่

ใครที่มาเชียงใหม่ แวะมาแถวถนนนิมมานเหมินทร์ ต้องไม่พลาดเช็กอินที่“ร้านระกา” ร้านอาหารไทยโมเดิร์นที่กลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่โด่งดังในโลกโซเชียล และเป็นหนึ่งในร้านแนะนำของเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นอย่าง Wongnai ร้านนี้ก่อตั้งไม่นานด้วยฝีมือของกลุ่มผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ที่รู้ใจลูกค้าที่ไม่ใช่แค่ต้องการรับประทานอาหารอร่อย แต่ทุกเมนูต้องถ่ายรูปออกมาสวยสุดๆ เรียกว่า “เอาใจสายกิน-สายโซเชียล”

ณัฐธิดา ศรีไชยะ หนึ่งในผู้บริหาร “ร้านระกา” บอกว่าที่มาของร้านนี้ เป็นโมเดลร้านอาหารที่บุคลากรของเครือซีพีและบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือซีพีเอฟ ได้รับคัดเลือกเข้าร่วมโครงการเถ้าแก่น้อย หรือผู้นำรุ่นใหม่ (Future Leaders Development Program : FLP รุ่นที่ 1-3 รวม 5 คน นำแผนธุรกิจที่ร่วมกันคิดไปดำเนินการให้เกิดผลจริง โดยบริหารงานภายใต้ บริษัท วายแอนด์โอ

ร้านระกาถือเป็นโครงการแรกที่ทำในหัวเมือง โดยเลือกเชียงใหม่ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของไทย ด้วยการร่วมกันพัฒนาโมเดลร้านที่ประยุกต์อาหารไทยและอาหารพื้นเมืองเข้าด้วยกัน กลายเป็น “อาหารไทยโมเดิร์น” ด้วยแนวคิด “Let’s Thai it up” ให้ลูกค้าได้สัมผัสความเป็นไทยอย่างสนุกสนาน และมี “เนื้อไก่” ที่เป็นจุดแข็งของบริษัทเป็นวัตถุดิบหลัก พร้อมนำเสนอเมนูอาหารที่หลากหลาย ในโมเดลร้านอาหารไทยสไตล์โมเดิร์น ที่ผสมผสานความเป็นไทยและความทันสมัยไว้ในเมนูอาหารทุกจาน

“ร้านเน้นความอร่อย คุ้มราคา สวยงาม ถ่ายภาพสวย พร้อมพัฒนาน้ำซอสสูตรใหม่ๆ และเมนูข้าวที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญยังมีรูปแบบการตกแต่งร้านที่มีความเป็นไทยแฝงไปด้วยความสนุกสนาน โดยมีสัญลักษณ์ คือ ‘น้องระกาเกด’ เป็นตัวแทนของผู้หญิงที่รักความเป็นไทย มีความทันสมัย รักการทำอาหาร สะท้อนอัตลักษณ์ของร้าน” ณัฐธิดา กล่าว

ที่สำคัญร้านนี้จะเน้นเจาะกลุ่มลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดีย เพื่อให้ร้านเข้าไปอยู่ในรายชื่อร้านที่คนมาเที่ยวเชียงใหม่ต้องมาเช็กอินและลิ้มลองอาหารแสนอร่อย โดยที่ผ่านมาสามารถเข้าไปติดอันดับร้านยอดนิยม 4-5 ดาวของ “เตี่ยนผิง : DIANPING” แอพพลิเคชั่นยอดนิยมของจีนที่มีผู้ใช้งานหลายล้านคน ทำให้มีลูกค้าชาวจีนเป็นจำนวนมากมารับประทานอาหารที่ร้านโดยเลือกเมนูจากที่ลูกค้าคนอื่นๆ ได้แนะนำไว้

“ความนิยมที่มากขึ้นเรื่อยๆ เป็นแรงผลักดันให้เรายิ่งต้องควบคุมมาตรฐานทั้งด้านคุณภาพ ความอร่อยของเมนูอาหาร ความน่ารับประทาน และความสวยงามของร้าน เพื่อรักษาและพัฒนาเรตติ้งให้สูงขึ้น และมีแผนที่จะจัดเซตเมนูอาหารทะเลเพิ่มเติมตามความต้องการลูกค้า และสร้างความหลากหลายของเมนูข้าว สลัด บะหมี่ ของคาว ของหวาน เครื่องดื่มอื่นๆ มากยิ่งขึ้น พร้อมจัดโปรโมชั่นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมีบริการส่งฟรีสำหรับลูกค้าในละแวกถนนนิมมานฯ อยากให้มาทดลอง เมนูอาหารที่ไม่เหมือนใครที่ร้านระกา” ณัฐธิดา กล่าว

สำหรับการสร้างสรรค์เมนูเด็ดของทางร้านคือ ปีกไก่พริกสดราดซอส มาพร้อมซอสและน้ำพริกให้เลือกถึง7 สูตร ไม่ว่าจะเป็น กระเทียม ฮังเล พริกเผา แจ่ว หม่าล่า น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสูตรพิเศษที่ทางร้านคิดค้นขึ้นเอง เช่นเดียวกับเครื่องดื่มแปลกใหม่ เช่น คุกกี้เบียร์ (No alcohol) รวมถึงของหวาน บัวลอยลาเต้ และลอดช่องลาเต้ ที่นำของหวานของไทยมาผสานกับเครื่องดื่มสากล

“ร้านระกา อยู่ถนนนิมมานเหมินทร์ ซอย 9 อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มาเชียงใหม่อย่าลืมมาแอ่วหาน้องระกาเกด ที่ร้านระกาเน้อเจ้า” ณัฐธิดา ฝากทิ้งท้าย

ร้านระกา อาหารไทยโมเดิร์น