posttoday

รถหรูหวังเลือกตั้งดันตลาดโต

26 มกราคม 2562

แอสตัน มาร์ติน ชี้ตลาดซูเปอร์คาร์แข่งขันสูง มั่นใจตลาดปีนี้ยังเติบโตได้ 2 หลัก

แอสตัน มาร์ติน ชี้ตลาดซูเปอร์คาร์แข่งขันสูง มั่นใจตลาดปีนี้ยังเติบโตได้ 2 หลัก

นายพรเศก ภาคสุวรรณ ผู้จัดการทั่วไป แอสตัน มาร์ติน แบงคอก โดยบริษัท เฮอริเทจ มอเตอร์เซลส์ แอนด์ เซอร์วิสเซส ผู้นำเข้าและจำหน่ายรถยนต์ แอสตัน มาร์ติน อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาด ซูเปอร์คาร์ (ระดับราคา 20 ล้านบาทขึ้นไป) ในประเทศไทยปี 2562 จะมีการแข่งขันสูงจากการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของผู้เล่นในตลาดหลายรายในปีนี้ ประกอบกับความเข้มข้นด้านบริการหลังการขายและการสร้างความเชื่อมั่นด้านผลิตภัณฑ์ตาม เทรนด์ของตลาด

ทั้งนี้ ตลาดซูเปอร์คาร์ในปี 2561 ที่ผ่านมามีจำนวนอยู่ที่ 400-500 คัน และมองว่าปี 2562 จะมีอัตราเติบโตในระดับ 2 หลัก ต่อเนื่องเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยสถานการณ์ความชัดเจนทางการเลือกตั้งจะเป็นประเด็นสำคัญที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในตลาดหลังจากนี้ รวมถึงหากตลาดหุ้นมีการเติบโตที่ดีจะเป็นปัจจัยบวกอีกทางหนึ่งเช่นกัน

"ช่วงไตรมาส 4 ของปี 2561 จนกระทั่งถึงไตรมาส 1 ของปี 2562 นั้น ผู้บริโภคในตลาดมีการชะลอการตัดสินใจซื้อเพื่อรอดูความชัดเจนของสถานการณ์ทั้งด้านการเมืองและตลาดหุ้น ซึ่งผู้บริโภคในกลุ่มนี้มีกำลังซื้ออยู่แล้วเพียงแต่รอดูบรรยากาศและสถานการณ์ของประเทศเท่านั้น" นายพรเศก กล่าว

ขณะที่ยอดขายบริษัทในปี 2562 ตั้งเป้าเติบโตขึ้น 15% จากปีก่อนที่มียอดขายอยู่ที่ 30 คัน โดยวางแผนเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น พร้อมการเน้นการทำการตลาดและการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของตลาดเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ บริษัทได้เพิ่มความถี่ในการจัดกิจกรรมเป็นทุกเดือน จากที่ผ่านมามีการจัดกรรมไตรมาสละครั้งเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว แอสตัน มาร์ติน ไทม์เลส (Aston Martin Timeless) รถยนต์ใช้แล้วภายใต้การรับประกันของบริษัท 1 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันยอดขายรถยนต์ใหม่และความครบวงจรของธุรกิจ โดยตั้งเป้ายอดขาย 6 คัน ในปีนี้ จาก 3 โชว์รูมทั่วประเทศ

สำหรับ แอสตัน มาร์ติน ไทม์เลส เป็นบริการที่ส่งผลให้ผู้บริโภคสามารถ เป็นเจ้าของได้ง่ายและขยายกลุ่มผู้ใช้งาน อีกทั้งจะช่วยรักษาระดับราคาขายต่อของแอสตัน มาร์ติน ได้อีกด้วย-