posttoday

เจคิว ปูม้านึ่ง ผุดแฟรนไชส์ ปลาหมึกย่าง

23 มกราคม 2562

เป็นผู้ร่วมบุกเบิกธุรกิจอาหาร เดลิเวอรี่ของไทยให้เติบโตมากขึ้นกับ “ร้านเจคิว ปูม้านึ่ง” ที่มีการสร้างสรรค์บริการ ปูม้านึ่ง

เรื่อง วราภรณ์ เทียนเงิน 

เป็นผู้ร่วมบุกเบิกธุรกิจอาหาร เดลิเวอรี่ของไทยให้เติบโตมากขึ้นกับ “ร้านเจคิว ปูม้านึ่ง” ที่มีการสร้างสรรค์บริการ ปูม้านึ่ง และเมนูอาหารทะเลพร้อมรับประทานที่มีความหลากหลาย ล่าสุดยังพร้อมที่จะนำเสนอบริการใหม่ๆ และการบุกเบิกสร้างธุรกิจแฟรนไชส์กับร้านปลาหมึกย่าง

สุรีรัตน์ ศรีพรหมคำ ผู้ก่อตั้งธุรกิจแบรนด์ร้านอาหาร เดลิเวอรี่ “เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery” เปิดเผยว่า ในปี 2562 จะเข้าสู่ “เจคิว ปูม้านึ่ง” ในปีที่ 7 แล้ว ทำให้มีแผนขยายกลุ่มธุรกิจอาหารทะเลและการให้บริการเพิ่มใหม่ๆ พร้อมขยายธุรกิจใหม่ในรูปแบบแฟรนไชส์ ร้านปลาหมึกย่างในชื่อแบรนด์ “ไอ้ตูดหมึก by เจคิว ปูม้านึ่ง Delivery” รองรับความต้องการของลูกค้า

“ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจไม่ได้ใช้พนักงานจำนวนมาก แต่ทุกอย่างมีการวางระบบ การบริหารจัดการภายใน รวมถึงการบริหารจัดการวัตถุดิบต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด” สุรีรัตน์ กล่าว

ทั้งนี้ การขยายกลุ่มธุรกิจอาหารทะเล จะมีทั้ง 1.การนำเสนอเมนูอาหารพร้อมทะเลพร้อมรับประทานให้แก่ลูกค้าที่มีความหลากหลายมากขึ้น 2.การนำเสนออาหารทะเลสด ทั้งปลาสด ไข่ปลาหมึก ไข่ปลาริวกิว ที่ลูกค้าสามารถเลือกนำวัตถุดิบอาหารทะเลสดไปปรุงเองได้ที่บ้าน และ 3.การให้บริการจัดส่งอาหารทะเลสด ไปให้แก่ลูกค้าถึงหน้าบ้าน เพื่อเพิ่มความสะดวกแก่ลูกค้าและจะต้องมีการสั่งอาหารทะเลสดล่วงหน้าก่อน 1 วัน

“การขยายกลุ่มธุรกิจอาหารทะเล ทั้งการเพิ่มเมนูอาหารพร้อมรับประทาน ที่มีการปรุงแล้ว ไปรับประทานได้ทันที เช่น แกงเหลืองเนื้อปู ห่อหมกปู เป็นต้น พร้อมบริการส่งถึงบ้าน รวมถึงเพิ่มบริการจัดส่งอาหารทะเลแบบสด เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ลูกค้านำไปปรุงเอง ทั้งนี้จะเป็นการแก้ปัญหาในเรื่องวัตถุดิบหลักคือ ปูม้า ที่มีปัญหาลดน้อยลงมากจากปัญหาภัยธรรมชาติในช่วงที่ผ่านมา” สุรีรัตน์ กล่าว

ล่าสุด ธุรกิจใหม่แฟรนไชส์ปลาหมึกย่าง ในชื่อ “ไอ้ตูดหมึก by เจคิวปูม้านึ่ง Delivery” โดยเป็นร้านแฟรนไชส์ที่จะมีวัตถุดิบ ทั้งปลาหมึกเสียบไม้ และเตา รวมถึงน้ำจิ้มซีฟู้ด ทั้งนี้ได้มีการเปิดร้านปลาหมึกย่างสาขาแรกอยู่ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท. ที่สถานทูตลาว และปัจจุบันมีสาขารวมประมาณ 5-6 สาขา ซึ่งทยอยเปิดที่บริเวณสาขา สถานีบริการน้ำมัน ปตท. สาขาที่เปิดใหม่ รวมถึงในทำเลที่ลูกค้าสนใจ

ส่วนราคาเบื้องต้นของร้านแฟรนไชส์จะอยู่ที่ 5,990 บาท โดยจะเป็นชุดร้านเล็กๆ พร้อมอุปกรณ์ เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองเปิดจำหน่ายว่าเป็นอย่างไร และมีราคาแฟรนไชส์ที่เป็นร้านคีออส อยู่ที่ 3.50 หมื่นบาท พร้อมอุปกรณ์แบบครบชุด

สำหรับลูกค้าที่สนใจเปิดให้บริการร้านแฟรนไชส์ดังกล่าว สามารถติดต่อมาที่บริษัทได้ และจะมีการอบรมผู้ที่สนใจเปิดร้านแฟรนไชส์เป็นเวลา 7 วัน โดยปัจจุบันแนวโน้มมีคนสนใจทำธุรกิจมากขึ้น เห็นได้จากกลุ่มคนทำงาน พนักงาน ออฟฟิศ สามารถเปิดร้านปลาหมึกย่างในเวลาหลังเลิกงานได้

“ได้ขยายธุรกิจใหม่สู่การเปิดแฟรนไชส์ปลาหมึกย่าง มาจากความต้องการร่วมยกระดับ ร้านปลาหมึกย่าง สร้างมาตรฐาน ทำให้ผู้บริโภคเลือกซื้อปลาหมึกย่างได้สะดวก ประกอบกับเห็นว่าแนวโน้มคนรุ่นใหม่ กลุ่มคนทำงานออฟฟิศต้องการสร้างธุรกิจเพื่อเพิ่มรายได้มากขึ้น” สุรีรัตน์ กล่าว

“สุรีรัตน์” กล่าวต่อว่า การขยายธุรกิจและการเพิ่มบริการใหม่ จะทำให้ภาพรวมองค์กรมีการเติบโตที่ดีต่อเนื่อง โดยองค์กรพร้อมนำเสนอบริการต่างๆ และไม่หยุดนิ่งนำเสนอสิ่งใหม่ๆ โดยได้ตั้งเป้าหมายในระยะยาวจะนำบริษัทเข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย คาดว่าจะดำเนินการในอีก 3 ปีข้างหน้า

เจคิว ปูม้านึ่ง ผุดแฟรนไชส์ ปลาหมึกย่าง

เจคิว ปูม้านึ่ง ผุดแฟรนไชส์ ปลาหมึกย่าง

เจคิว ปูม้านึ่ง ผุดแฟรนไชส์ ปลาหมึกย่าง

เจคิว ปูม้านึ่ง ผุดแฟรนไชส์ ปลาหมึกย่าง