posttoday

'มหากิจศิริ'เปิดเกมรุก ลุยเปิดร้านทาโก้เบลล์เสริมทัพพิซซ่าฮัท

23 มกราคม 2562

มหากิจศิริเดินหน้าเพิ่มพอร์ตธุรกิจอาหาร หวังดันสัดส่วน รายได้รวมเพิ่มเป็น 15% สิ้นปีนี้ หลังได้แบรนด์ทาโก้ เบลล์ เสริมทัพ

มหากิจศิริเดินหน้าเพิ่มพอร์ตธุรกิจอาหาร หวังดันสัดส่วน รายได้รวมเพิ่มเป็น 15% สิ้นปีนี้ หลังได้แบรนด์ทาโก้ เบลล์ เสริมทัพ

นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ หรือ TTA เปิดเผยว่า แนวทางการดำเนินธุรกิจในปีนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายพอร์ตธุรกิจร้านอาหารมากขึ้น เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพ

ขณะเดียวกัน หลังจากได้รับสิทธิ มาสเตอร์แฟรนไชส์จากบริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) เพื่อบริหารร้านพิซซ่าฮัท จำนวน 92 สาขา ในปี 2560 ที่ผ่านมาได้ผลการตอบรับเป็นอย่างดี ส่งผลให้ปัจจุบันร้านพิซซ่าฮัทมีจำนวนสาขาเปิดให้บริการทั้งหมดประมาณ 137 สาขาทั่วประเทศไทย

ทั้งนี้ จากผลการตอบรับที่ดีดังกล่าวทำให้บริษัทมีแผนจะขยายธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเติม โดยล่าสุดได้เปิดให้บริการร้าน ทาโก้ เบลล์ ที่บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ วิลล์ แอท ชิดลม เป็นสาขาแรก ภายหลังจากได้รับสิทธิแฟรนไชส์จากบริษัท ยัม! แบรนด์ส อิงค์ จากสหรัฐเข้ามาทำธุรกิจในไทย ภายใต้การบริหารของบริษัท สยาม ทาโก้ ในเครือบริษัท โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ และตระกูลมหากิจศิริ

"สาขาแรกเปิดให้บริการภายในศูนย์การค้าเดอะ เมอร์คิวรี่ฯ สาขานี้ลงทุนไปค่อนข้างสูง เพราะต้องลงทุนทั้งในเรื่องของระบบและพนักงาน ซึ่งบริษัทได้มีการส่งพนักงานเข้าไปเรียนรู้งานจากร้าน ทาโก้ เบลล์ ในสหรัฐ เพื่อให้ได้เข้าใจระบบและวิธีการทำงาน" นายเฉลิมชัย กล่าว

นายเฉลิมชัย กล่าวอีกว่า สาขาแรกนี้เปิดบริการตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ซึ่งหากผลการตอบรับดีบริษัทก็มีแผนจะขยายเวลาเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับเจ้าของพื้นที่และเตรียมความพร้อม

สำหรับแผนการขยายร้านทาร์โก้ เบลล์นับจากนี้อีก 5 ปี บริษัทมีแผนจะขยายสาขาให้ได้ 40 สาขาทั่วประเทศไทย ซึ่งแต่ละสาขาคาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของพื้นที่และทำเลที่จะไปทำการเปิดสาขา ส่วนสาขาที่ 2 คาดว่าน่าจะได้เห็นในเร็วๆ นี้ โดยแต่ละสาขาคาดว่าจะมียอดขายต่อเดือนไม่ ต่ำกว่า 3 ล้านบาท ซึ่งจากแผนการดำเนินงานดังกล่าว คาดว่าสิ้นปีนี้จะส่งผลให้มีสัดส่วนรายได้จากธุรกิจร้านอาหารเพิ่มเป็น 15% จากปัจจุบันอยู่ที่ 10%

ด้าน นางลิซ วิลเลียม ประธานกรรมการ บริษัท ทาโก้ เบลล์ อินเตอร์เนชั่นแนล ภายใต้ทาโก้ เบลล์ คอร์ป บริษัทในเครือของยัม แบรนด์ส อิงค์ กล่าวว่า บริษัทจะขยายธุรกิจของร้าน ทาโก้ เบลล์ ซึ่งเป็นเชนร้านอาหารจานด่วนกึ่งเม็กซิกันไปยังตลาดนอกสหรัฐมากขึ้น จากปัจจุบันขยายธุรกิจไปแล้วใน 28 ประเทศทั่วโลกรวมกว่า 7,000 สาขา โดยอยู่ในสหรัฐมากกว่า 6,000 สาขา และในต่างประเทศกว่า 450 สาขา

ขณะที่ภายในปี 2564 บริษัทคาดว่าจะมีสาขาในต่างประเทศเพิ่มเป็น 1,000 สาขา ซึ่งตลาดหลักที่บริษัทจะให้ความสำคัญคือเอเชีย เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังมีช่องว่างให้เข้าไปทำตลาดอีกมากโดยเฉพาะในจีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ และไทย รวมไปถึงออสเตรเลียและนิวซีแลนด์