posttoday

พีพีทีวีดันเรตติ้งท็อป5 เพิ่มคอนเทนต์บันเทิงเป็น50%

23 มกราคม 2562

พีพีทีวี ลั่นขึ้น 5 อันดับแรกปีนี้ ลุยคอนเทนต์ละครเต็มสูบ เจียด 500 ล้าน จากงบรวม 2,000 ล้าน เจาะกลุ่มผู้หญิงและต่างจังหวัด เผยจีบเฟซบุ๊กถ่ายสดพรีเมียร์ลีก

พีพีทีวี ลั่นขึ้น 5 อันดับแรกปีนี้ ลุยคอนเทนต์ละครเต็มสูบ เจียด 500 ล้าน จากงบรวม 2,000 ล้าน เจาะกลุ่มผู้หญิงและต่างจังหวัด เผยจีบเฟซบุ๊กถ่ายสดพรีเมียร์ลีก

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่องพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับการลงทุนคอนเทนต์บันเทิงมากขึ้น โดยเฉพาะในส่วนของละคร เนื่องจากบริษัทต้องการขยายฐานผู้ชมไปยังกลุ่มผู้หญิงและกลุ่มคนในตลาดต่างจังหวัดมากขึ้น ดังนั้นในปีนี้บริษัทจึงมีแผนที่จะใช้งบลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท จากงบรวมตลาดทั้งปีนี้ที่ 2,000 ล้านบาท ในการผลิตคอนเทนต์ละครกว่า 10 เรื่อง เพื่อทยอยออกอากาศในปีนี้

สำหรับรูปแบบของการผลิตละครบริษัทจะเป็นผู้ลงทุนเองทั้งหมด โดย เปิดกว้างรับผู้จัดหลากหลายค่ายเข้ามาร่วมผลิตละคร ขณะที่ตัวนักแสดงเองก็จะมีทั้งการสร้างนักแสดงขึ้นมาใหม่ การดึงนักแสดงที่มีความสามารถเข้ามาร่วมงาน ซึ่งในส่วนของเวลาออกอากาศขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาเวลาที่มีความเหมาะสมระหว่างวันพุธ-ศุกร์ และวันเสาร์-อาทิตย์

ทั้งนี้ นอกจากจะมีคอนเทนต์ละครแล้ว ในส่วนของรายการวาไรตี้บริษัทก็จะเพิ่มความหลากหลายอีกเช่นกัน จากปัจจุบันมีรายการเดอะ วอยซ์ 2018 และรายการกิ๊กดู๋เป็นแม่เหล็กหลักในการขยายฐานผู้ชม โดยในส่วนของรายการกิ๊กดู๋จะขยายฐานผู้ชมในตลาดต่างจังหวัด ขณะที่รายการเดอะ วอยซ์ 2018 จะขยายฐานผู้ชมในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และหัวเมือง

"หลังจากจบรายการเดอะ วอยซ์ 2018 ก็จะมีรายการเดอะ วอยซ์ ซีเนียร์ มาออกอากาศต่อเนื่องทันทีในช่วงประมาณเดือน ก.พ.-มี.ค. ตามด้วยรายการเดอะ วอยซ์ คิดส์ ซึ่งหลังจากรายการดังกล่าวจบจะมีรายการใหม่จากต่างประเทศ เข้ามาเสริม เพื่อให้ครบลูปรอรายการเดอะ วอยซ์ ผู้ใหญ่วนกลับมาออกอากาศอีกครั้ง" นายสุรินทร์ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนที่จะเข้าไปร่วมหารือกับเฟซบุ๊ก เพื่อซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2019-2022 มาออกอากาศในช่องพีพีทีวีต่อเนื่องจากฤดูกาลในปัจจุบัน ซึ่งหลังจากการเซ็นสัญญาได้รับสิทธิการถ่ายทอดสดของเฟซบุ๊กแล้วเสร็จ เชื่อว่าน่าจะมีการหารือร่วมกัน เนื่องจากปัจจุบัน ผู้ชมให้ความคุ้นเคยกับการดูฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษผ่านช่องพีพีทีวีแล้ว

นายสุรินทร์ กล่าวอีกว่า จากแผนการดำเนินงานดังกล่าว ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนคอนเทนต์บันเทิงอยู่ที่ 50% ข่าว 30% และกีฬา 20% ซึ่งจากฐานผู้ชมที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นในตลาดต่างจังหวัด บริษัทคาดว่าสิ้นปี 2562 น่าจะมีเรตติ้งอยู่ในท็อป 10 อย่างถาวร และหากโชคดีรายการต่างๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้น อาจทำให้เรตติ้ง ติดอันดับท็อป 5 ในสิ้นปีนี้