posttoday

จับตา TQM ผู้นำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย

06 พฤศจิกายน 2561

ปัจจุบันการทำประกันภัยเป็นหนึ่งในแนวทางการป้องกันความเสี่ยงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และยังถือเป็นเครื่องมือการเงินที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม

ปัจจุบันการทำประกันภัยเป็นหนึ่งในแนวทางการป้องกันความเสี่ยงที่ได้รับความนิยมทั่วโลก และยังถือเป็นเครื่องมือการเงินที่มีความสำคัญต่อระบบเศรษฐกิจในภาพรวม โดยพบว่าธุรกิจประกันภัยในเมืองไทยมีทิศทางที่เติบโตมากขึ้น เมื่อพิจารณาจากจำนวนกรมธรรม์ประกันภัยในช่วงปี 2555-2560 ที่เพิ่มขึ้นในอัตราปีละ 5.0% (CAGR) (ข้อมูลจากฝ่ายวิเคราะห์ธุรกิจและสถิติ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย) และยังได้รับแรงสนับสนุนจากการเติบโตของอุตสาหกรรมยานยนต์ โครงการก่อสร้าง และระดับรายได้ของประชาชนที่เพิ่มขึ้น และการให้ความสำคัญกับสุขภาพ รวมถึงนโยบายของภาครัฐ ที่ล้วนมีส่วนในการขับเคลื่อนธุรกิจประกันภัยให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง

บมจ. ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น หรือ TQM ผู้นำธุรกิจให้บริการนายหน้าในประกันภัยมายาวนานกว่า 65 ปี โดยปัจจุบัน TQM ถือเป็นหนึ่งในผู้นำนายหน้าประกันภัยที่มีฐานลูกค้าทั่วประเทศกว่าหนึ่งล้านราย และพันธมิตรในกลุ่มธุรกิจประกันภัยมากกว่า 40 ราย โดยบริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่หลากหลาย รองรับความต้องการได้อย่างครอบคลุม และสามารถเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้ในวงกว้าง   

จับตา TQM ผู้นำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย

คลิ๊กเพื่อดาวโหลดภาพ

ท่ามกลางการแข่งขันในอุตสาหกรรม TQM ยังพัฒนาธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศในการติดต่อสื่อสาร เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป ในยุค Mobile First โดยบริษัทฯ มีโครงการพัฒนาช่องทางการขายผ่านระบบ (Online) โดยการลงทุนในระบบ Chat Bot ที่เป็นเทคโนโลยีแบบ Real Time Chat bot สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้อัตโนมัติตลอด 24 ชม. เรียกได้ว่าเป็นการปรับโฉมในธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย เข้าสู่ยุคการให้บริการบนดิจิทัลแพลตฟอร์ม

นอกจากนี้ การขยายผลิตภัณฑ์ให้หลากหลายเพื่อเพิ่มฐานผู้บริโภคก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่ TQM มุ่งเน้นโดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เข้าทำตลาดกลุ่มมนุษย์เงินเดือน ที่ออกแบบความคุ้มครองครบทุกจังหวะการใช้ชีวิตของมนุษย์เงินเดือน ทั้งประกันรถยนต์ ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุ ประกันมะเร็ง ประกันบ้านอยู่อาศัย ซึ่งอุตสาหกรรมยานยนต์ในประเทศไทยนั้นยังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง โดยหากพิจารณาจากข้อมูลของกรมการขนส่งทางบกพบว่าจำนวนรถที่จดทะเบียนสะสมเพิ่มขึ้นจาก 34.7 ล้านคันในปี 2557 เป็น 37.4 ล้านคัน ในปี 2560 หรือเพิ่มขึ้นเฉลี่ยร้อยละ 2.5 ต่อปี (CAGR)    

จับตา TQM ผู้นำธุรกิจโบรกเกอร์ประกันภัย

คลิ๊กเพื่อดาวโหลดภาพ

ในเร็วๆ นี้ TQM เตรียมยกระดับอีกหนึ่งขั้น ด้วยการเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในมิชชั่นสำคัญที่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ โดยการก้าวเป็นบริษัทจดทะเบียนครั้งนี้ จะทำให้ TQM สามารถเดินเครื่องพัฒนาธุรกิจได้อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างการเติบโตได้อย่างยั่งยืนในอนาคต …   

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.tqmcorp.co.th