posttoday

เปิดศึกเบียร์การ์เดน

09 ตุลาคม 2561

ค่ายเบียร์หวังตลาด ไตรมาส 4 เทศกาลเบียร์การ์เดน 2 เดือนดันตลาดคึก เร่งเครื่องจัดกิจกรรม ออกสินค้าใหม่ หวังกระตุ้นยอดขาย

ค่ายเบียร์หวังตลาด ไตรมาส 4 เทศกาลเบียร์การ์เดน 2 เดือนดันตลาดคึก เร่งเครื่องจัดกิจกรรม ออกสินค้าใหม่ หวังกระตุ้นยอดขาย

นายปริญ มาลากุล ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายกิจการองค์กร บริษัท ไทยเอเชีย แปซิฟิค บริวเวอรี่ ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เบียร์ไฮเนเก้น เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดเบียร์และเทศกาลเบียร์การ์เดนในช่วงไตรมาส 4 มีความคึกคักอยู่แล้ว หากปีนี้ไม่มีปัจจัยลบกระทบต่อตลาด เนื่องจากสภาพอากาศที่กรมอุตุนิยมวิทยาคาดว่าจะหนาวเอื้อต่อตลาด และกำลังการซื้อในช่วงไตรมาส 4 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น

สำหรับพื้นที่ลานเบียร์หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์มีขนาดราว 4,000 ตร.ม. โดยปีนี้จะเริ่มจัดตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.-31 ธ.ค. หรือในช่วงระยะเวลา 2 เดือน ซึ่งเป็นประจำทุกปี 3 ค่ายเบียร์ ได้แก่ เบียร์ไฮเนเก้น เบียร์ช้าง และเบียร์สิงห์ จะเข้าร่วมประมูลพื้นที่เพื่อจัดลานเบียร์ เพราะถือว่าเป็นสถานที่ไฮไลต์ของการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าและต้อนรับปีใหม่ของคนกรุงเทพฯ

ขณะที่แผนในปีนี้บริษัทจัดเทศกาลเบียร์การ์เดนด้วยกัน 2 แห่ง ได้แก่ ลานเบียร์สยามดิสคัฟเวอรี่ และลานเบียร์หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งการแข่งขันของค่ายเบียร์ในเทศกาลเบียร์การ์เดน เน้นกลยุทธ์มิวสิคมาร์เก็ตติ้ง อีกทั้งบริษัทได้เดินหน้าจัดกิจกรรมมิวสิคมาร์เก็ตติ้งในช่วงโค้งสุดท้าย โดยในส่วนของลานเบียร์จะมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

นอกจากนี้ ด้านผู้จัดจำหน่ายเบียร์ตามหัวเมืองสำคัญๆ ของไฮเนเก้นจะมีบริการส่งเบียร์เดลิเวอรี่สำหรับลูกค้าที่ต้องการสั่งซื้อเบียร์สดขนาด 20 ลิตร เหมาะกับกลุ่มลูกค้าที่ชื่นชอบการปาร์ตี้ที่บ้าน หรือมีผู้ร่วมงานเป็นจำนวนมากกว่า 10 คนขึ้นไป เพื่อตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป

นายเอ็ดมอนด์ เนียว คิมซูน รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่และผู้บริหารสูงสุด กลุ่มบริหารการลงทุนตราสินค้า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบียร์ช้าง กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเบียร์มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ในช่วง 9 เดือน อยู่ในภาวะติดลบ 8-9% เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวในส่วนภาคการ ส่งออกและอุตสาหกรรมท่องเที่ยว แต่ภาคการเกษตรราคาสินค้ายังตกต่ำ ส่งผลให้กลุ่มผู้มีรายได้น้อย แต่เป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศ กำลังการซื้อยังไม่ฟื้นตัวดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ตลาดเบียร์ไทยยังมีศักยภาพเติบโต จากปริมาณการดื่ม 26 ลิตร/คน/ปี เมื่อเทียบกับเวียดนามปริมาณการดื่ม 44 ลิตร/คน/ปี ซึ่งบริษัทกำลังวางแผนเปิดตัวเบียร์ใหม่ เฟเดอร์บรอย ไวส์เบียร์ เพื่อตอบสนองกับพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงในทุกปี พร้อมกับเดินหน้าจัดกิจกรรมเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาด โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นไฮซีซั่นของกลุ่มสินค้า

ภาพประกอบข่าว