posttoday

สุวรรณภูมิติดอันดับ3ของโลก

19 ตุลาคม 2553

ทอท.เผยนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ Smarttravelasia.com ประกาศให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินดีเด่นอันดับ3ของโลก ประจำปี53 จากการโหวตของนักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า6พันคน

ทอท.เผยนิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ Smarttravelasia.com ประกาศให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เป็นสนามบินดีเด่นอันดับ3ของโลก ประจำปี53 จากการโหวตของนักท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวจำนวนกว่า6พันคน

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเดือนกันยายน 2553 ที่ผ่านมา นิตยสารท่องเที่ยวออนไลน์ Smarttravelasia.com ได้ประกาศให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 3 ตามการจัดอันดับ Best in Travel Poll ประจำปี 2553

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ กล่าวต่อว่า การประกาศผลท่าอากาศยานดีเด่นตามการจัดอันดับ Best in Travel Poll ประจำปี 2553 โดยนิตยสารออนไลน์ Smarttravelasia.com ในครั้งนี้ ได้มาจากการโหวตของนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั่วทุกมุมโลก ที่เดินทางโดยการใช้ท่าอากาศยานผ่านทาง www.smarttravelasia.com ในช่วงระหว่างเดือนพฤษภาคม-กรกฎาคม 2553 ซึ่งในปีนี้ มีผู้เข้าร่วมโหวตกว่า 6,000 คน โดย ทสภ. ได้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 3 รองจากท่าอากาศยานชางงี และ ท่าอากาศยานฮ่องกง ที่ได้อันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

ว่าที่เรืออากาศโทอนิรุทธิ์ กล่าวต่อไปว่า รางวัลที่ได้รับ ถือเป็นครั้งที่ 2 แล้ว เนื่องจากในปี 2552 ทสภ. ก็ได้รับการโหวตจากผู้อ่านให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 3 เช่นกัน แสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความพึงพอใจในการใช้บริการที่ ทสภ. เพิ่มมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจากความตั้งใจจริงของ ทสภ. ที่จะมุ่งมั่นพัฒนาปรับปรุงการบริการในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้ผู้โดยสารและผู้ใช้บริการได้รับความสะดวก สบายและเกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งนอกจากจะได้รับรางวัลท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 3 ของโลกจากนิตยสารออนไลน์ SmartTravelAsia.com แล้ว ในปีนี้ ทสภ. ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นท่าอากาศยานดีเด่นอันดับ 10 จาก สถาบันการจัดอันดับท่าอากาศยานชื่อดังระดับโลกอย่าง SKYTRAX ด้วย