posttoday

ชิงที่1ธุรกิจอีวอลเล็ต แรบบิทไลน์เพย์ลั่นใน3ปี

27 มีนาคม 2561

แรบบิท ไลน์ เพย์ หวังขยายฐานผู้ใช้งานแตะ 5 ล้านรายในปีนี้ ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นเบอร์ 1 อี-วอลเล็ต ร่วมสวนน้ำเจาะกลุ่มลูกค้า

แรบบิท ไลน์ เพย์ หวังขยายฐานผู้ใช้งานแตะ 5 ล้านรายในปีนี้ ตั้งเป้า 3 ปี ขึ้นเบอร์ 1 อี-วอลเล็ต ร่วมสวนน้ำเจาะกลุ่มลูกค้า

นายสุรัจ พฤกษ์บุณยไชย หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจ แรบบิท ไลน์ เพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันการใช้บริการระบบกระเป๋าเงินออนไลน์บนมือถือ (อี-วอลเล็ต) เติบโตต่อเนื่องอย่างเห็นได้ชัด จากความนิยมของผู้บริโภคที่มีความต้องการใช้งานเพิ่มสูงขึ้น ท่ามกลางการแข่งขันในตลาดอี-วอลเล็ตที่ค่อนข้างรุนแรง โดยบริษัทคาดจะขยายฐานผู้ใช้บริการในปี 2561 นี้เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันอยู่ที่ 3 ล้านราย เป็น 4-5 ล้านราย

นอกจากนี้ ตั้งเป้าภายใน 3 ปี หรือปี 2564 จะขยายธุรกิจผู้ให้บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินทางมือถือเป็นอันดับ 1 ในตลาดอี-วอลเล็ต จากปัจจุบันแรบบิทไลน์เป็น 1 ใน 5 ของผู้นำตลาด โดยบริษัทจะเดินหน้าขยายฐานลูกค้า พร้อมร่วมกับพันธมิตรร้านค้าออนไลน์และออฟไลน์ โดยจะขยายไปให้มากกว่า 1 แสนร้านค้าในอนาคต จากปัจจุบันมีจำนวนร้านค้าประมาณ 9,000 ร้านค้า

"แรบบิท ไลน์ เพย์ มีการเติบโตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วง 3 เดือนแรกของปีนี้ มีผู้ใช้บริการใหม่ที่ลงทะเบียนเพิ่มขึ้นกว่า 3 แสนราย จากสิ้นปี 2560 มียอดผู้ใช้บริการที่ 2.7 ล้านราย โดยคาดหวังจะขยายผู้ใช้งานและร้านค้าบริการเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง" นายสุรัจ กล่าว

ทั้งนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการและขยายฐานลูกค้ากลุ่มครอบครัวและนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น บริษัทจึงได้ร่วมมือกับสวนน้ำการ์ตูน เน็ทเวิร์ค อเมโซน สำหรับการชำระเงินผ่านแรบบิท ไลน์ เพย์ ซึ่งจะช่วยอำนวยความสะดวกและลดระยะเวลาในการเข้าแถวต่อคิว พร้อมมีโปรโมชั่นส่วนลดในราคาพิเศษให้กับลูกค้า โดยความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่งแรกที่สามารถรองรับการชำระเงินในการซื้อบัตรสวนน้ำ อาหาร เครื่องดื่ม และของที่ระลึกผ่านโทรศัพม์มือถือ

นายสุรัจ กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะ ขยายการให้บริการไปยังภาคธุรกิจบริการ ร้านอาหาร และธุรกิจท่องเที่ยว เช่น สวนสัตว์ และสวนสนุกอื่นๆ ทั้งในกรุงเทพฯและหัวมุมเมืองหลัก เช่น เชียงใหม่ ภูเก็ต นครราชสีมา ซึ่งจะช่วยให้ฐานลูกค้าขยายตัวอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

นายเลียแคท แดนจี ประธานกรรมการบริหารสวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน กล่าวว่า ปัจจุบันแอพพลิเคชั่นไลน์เป็น ช่องทางการสื่อสารที่เข้าถึงผู้ใช้บริการมากที่สุด ซึ่งแรบบิท ไลน์ เพย์ เป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินที่จะช่วยอำนวยความสะดวกสบายให้กับนักท่องเที่ยว ตอบสนองนโยบายของภาครัฐในการเดินหน้าเข้าสู่สังคมไร้เงินสด และประเทศไทย 4.0 อีกทั้งหากการพัฒนาโครงการอีอีซีแล้วเสร็จ จ.ชลบุรี จะเป็นเมืองท่องเที่ยวที่สำคัญ ซึ่งบริการแรบบิท ไลน์ เพย์ จะสามารถอำนวยความสะดวกรองรับนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น