posttoday

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เรือเดินสมุทรชิลๆ

03 ตุลาคม 2553

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เกมจำลองการเดินเรือในเวอร์ชันพิเศษ ที่นอกจากจะสอนการเดินเรือที่ถูกต้องให้กับคุณแล้ว ยังมีภารกิจท้าทายความสามารถอีกมากมาย

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เกมจำลองการเดินเรือในเวอร์ชันพิเศษ ที่นอกจากจะสอนการเดินเรือที่ถูกต้องให้กับคุณแล้ว ยังมีภารกิจท้าทายความสามารถอีกมากมาย

เรื่อง.....พี่กันดั้ม

ในหมู่เกมซิมูเลเตอร์นั้น มีเกมให้เราเลือกเล่นมากมายหลายต่อหลายเกม ทั้งเกมรถแข่ง เกมขับเครื่องบินรบ เครื่องบินพาณิชย์ เกมขับรถไฟ และสุดท้ายที่ไม่ค่อยมีคนพูดถึงก็คือเกมขับเรือ มีน้อยคนที่เล่นเกมขับเรือ อาจเป็นเพราะว่าเกมขับเรือนั้น เป็นเกมที่ค่อนข้างห่างไกลจากชีวิตคนส่วนใหญ่ และมีน้อยคนนักที่ชื่นชอบการขับเรือ นอกจากคนที่เกี่ยวข้องกับการทำงานเดินเรือ หรือมีงานอดิเรกเดินเรือสำราญ ซึ่งจำกัดอยู่ในหมู่ผู้มีอันจะกิน ต่างจากเกมขับเครื่องบินที่ใครก็เห็นวิวสวยงามจากท้องฟ้า

แต่ถ้าคุณสนใจเรื่องการขับเรือแล้วละก็ เราขอแนะนำเกม ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม จากค่าย พาราด๊อกซ์ อินเทอร์แอคทีฟ จัดจำหน่ายโดยบริษัท นิวอีร่า อินเตอร์แอคทีฟ มีเดีย ที่จำลองการเดินเรือในเวอร์ชันพิเศษ นอกจากจะสอนการเดินเรือที่ถูกต้องให้กับคุณแล้ว ยังมีภารกิจท้าทายความสามารถ ที่เชื่อว่าเป็นใครก็อยากเล่น โดยเฉพาะภารกิจพิทักษ์โลกที่ให้เราขับเรือกรีนพีซ ยับยั้งเรือที่กำลังจะปล่อยสารพิษลงสู่ท้องทะเล และต่อต้านการล่าปลาวาฬที่พวกเรารู้จักกันดีในภาพข่าว

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เรือเดินสมุทรชิลๆ

หรือจะเป็นการขับเรือในภารกิจ เรือโอเชียน สตาร์ เรือสำราญชื่อดังระดับโลก พาผู้โดยสารท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แต่แน่นอนว่าสภาพอากาศ ความแปรปรวนของท้องทะเลเป็นสิ่งที่ยากจะคาดเดา เราต้องคอยเช็กสภาพอากาศและวางแผนการเดินเรืออย่างรัดกุม เคล็ดในการเล่นเกมนี้คือต้องใจร่มๆ เดินเรืออย่างชิลๆ ความเร็วไม่ใช่สิ่งสำคัญในการบรรลุภารกิจ แต่การวางแผนและควบคุมเรืออย่างปลอดภัยคือหัวใจสำคัญในการเล่นเกมนี้

เพราะการเดินเรือไม่ได้มีเพียงแค่ตัวเรากับเรือ แต่ยังมีลูกเรือและผู้โดยสารที่เราต้องรับผิดชอบชีวิตของเขา แม้ว่าการบังคับจะไม่ได้มีอะไรที่ยุ่งยากเหมือนการขับเครื่องบิน แต่ก็ไม่ได้ง่ายเช่นกันและดูเหมือนจะยากกว่าในบางครั้งที่เราต้องปฏิบัติภารกิจ ที่มีความเร่งด่วน เช่น การขับเรือเข้าดับเพลิง หรือสกัดเรืออื่นๆ ในภารกิจสุดท้ายอย่างการทำหน้าที่รักษาความปลอดภัย

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เรือเดินสมุทรชิลๆ

การเล่นเกมนี้เราขอแนะนำให้ใช้เครื่องที่สเปกการ์ดจอค่อนข้างสูงสักหน่อย เพื่อปรับความละเอียดภาพให้สูงจะได้ชื่นชมความงามกราฟฟิกภายในเกม ยามเคลื่อนผ่านท่าเรือสำคัญของประเทศต่างๆ การล่องเรือไปในทวีปแอนตาร์คติก ได้เห็นความพลิ้วของน้ำที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละท้องทะเล และเกมนี้ทำให้เราได้รู้จักทะเลในกระแสน้ำอุ่น น้ำเย็น และความหนาแน่นของน้ำเค็มนั้นส่งผลต่อสีน้ำทะเลอย่างไร ถ้าเป็นเกมอื่นๆ เราคงแนะนำสเปกให้แค่พอเล่นได้ แต่เกมนี้ความสวยงามของภาพมีผลต่ออารมณ์ในการเล่นค่อนข้างสูง เพราะเป็นเกมที่ไม่ได้มีความท้าทายมากมายนัก เพียงแต่ใช้ความสวยงามของภาพเข้ามาช่วยแก้ และเกมนี้ก็ทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว

นอกจากนี้เรายังสามารถเล่นในแบบออนไลน์ลองไปในท้องทะเล เพื่อเห็นเรือของคนอื่นๆ ที่เข้ามาล่องเรือในเกมนี้เช่นกัน

โดยรวมแล้วเป็นเกมเดินเรือที่น่ามีติดไว้ในบ้านให้ครบชุดเกมซิมูเลเตอร์ เผื่อบางครั้งเราอาจจะได้ขับเรือจริงๆ ก็เป็นได้

ให้คะแนน
ความสนุก 7
การบังคับ 8
กราฟฟิก 8
เสียง 8
สรุป 7.75 คะแนนเต็ม 10 คะแนน

ชิป ซิมูเลเตอร์ เอกซ์ตรีม เรือเดินสมุทรชิลๆ