posttoday

กลางต.ค.นี้ชวนเที่ยวงานมหกรรมหนังสือระดับชาติครั้งที่22

22 กันยายน 2560

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯจัดมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22ระหว่าง18 -29ต.ค.60น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่9 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯจัดมหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22ระหว่าง18 -29ต.ค.60น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณรัชกาลที่9 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

นางสุชาดา สหัสกุล นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย (PUBAT) เปิดเผยว่า สมาคมฯพร้อมจัด “มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 22 (Book Expo Thailand 2017)”ระหว่างวันที่ 18-29 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้แนวคิด “ความทรงจำ” เชิญชมนิทรรศการความท๙งจำ /นิทรรศการภาพถ่าย "๙ สู่สวรรคาลัย"/ เสวนาหัวข้อ “๙ วัน ๙ ความทรงจำ ธ สถิตอยู่ในใจไทยนิรันดร์”/ นิทรรศการ 100 Annual Book and Cover Design 2017/ นิทรรศการ “ขอบฟ้าขลิบทอง... ส่องทางเรา กวี-ชีวิต-อุชเชนี”/ การจำหน่ายของที่ระลึก ‘'ที่คั่นหนังสือแห่งความท๙งจำ’ ออกแบบเป็นพิเศษ รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ โรงพยาบาลศิริราช/ การจำหน่ายตราไปรณียากรชุดพิเศษ โดย บริษัทไปรษณีย์ไทย

“ไฮไลท์ของนิทรรศการความทรงจำได้รับความอนุเคราะห์จากคุณไพศาลย์ เปี่ยมเมตตาวัฒน์ นักสะสมหนังสือและภาพโบราณจะนำ นิตยสาร “วงวรรณคดี” ฉบับเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2490 ซึ่งได้รับพระบรมราชานุญาตพิเศษให้ตีพิมพ์ พระราชนิพนธ์เรื่อง“เมื่อข้าพเจ้าจากสยามมาสู่สวิทเซอร์แลนด์” ซึ่งเป็นพระราชนิพนธ์เรื่องแรกเมื่อทรงขึ้นครองราชย์มาจัดแสดงร่วมกับหนังสือพระราชนิพนธ์เล่มอื่นๆ หนังสือที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์สำคัญทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอด 7 ทศวรรษใน รัชสมัยของพระองค์ นอกจากนี้ยังมีสิ่งพิมพ์และของที่ระลึกต่างๆ ที่จัดทำขึ้นหลังวันสวรรคต 13 ตุลาคม พ.ศ.2559 ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งนิทรรศการที่รวบรวมหนังสือและสิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวกับพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มาแสดงให้ชมมากที่สุดอีกด้วย”นางสุชาดากล่าว

นอกจากนี้ยังได้จัดทำของที่ระลึก ‘'ที่คั่นหนังสือแห่งความท๙งจำ’ Limited editionโดยนักออกแบบชื่อดังซึ่งรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้กับ โรงพยาบาลศิริราช เพื่อสมทบทุนอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา