posttoday

ไอซีทีจัดงาน Software Expo Asia หนุนนโยบาย ศก.ดิจิทัล

22 มกราคม 2559

รมว.ไอซีที เปิดงาน Software Expo Asia: Digital Integration เวทีขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

รมว.ไอซีที เปิดงาน Software Expo Asia: Digital Integration เวทีขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล

เมื่อวันที่ 21 ม.ค. ที่ผ่านมา นายอุตตม สาวนายน รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นประธานเปิดงาน Software Expo Asia: Digital Integration ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-23 ม.ค. 59 โดยมี พล.อ.โสภณ เวคะวากยานนท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ ให้การต้อนรับ และมีตัวแทนกลุ่มธุรกิจซอฟต์แวร์เข้าร่วม

นายอุตตมกล่าวเปิดงานว่า รัฐบาลได้ริเริ่มนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอล เพื่อวางรากฐานที่แข็งแกร่งในการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ทั้งในด้านเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม ภาคบริการ การศึกษา และระบบการดูแลสุขภาพของประชาชนในการพัฒนาคุณภาพชีวิตทุกช่วงวัย ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตประชาชนได้อย่างทั่วถึง เพราะโลกยุคปัจจุบันมี ดิจิตอลเทคโนโลยีอยู่รอบตัวเราตลอดเวลา รวมถึงเป็นกลไกในการตั้งธุรกิจใหม่ การดำเนินธุรกิจ และการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ขณะที่ส่วนราชการทุกหน่วยงาน เข้าใจถึงความสำคัญของนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลมากขึ้น และขานรับนโยบายไปปฏิบัติ

 ด้าน พล.อ.โสภณ เวคะวากยานนท์ กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ รักษาการในตำแหน่งผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (ซิป้า) ในฐานะผู้จัดงาน กล่าวว่า ภายในงานตลอด 3 วันนี้ จะมีการแสดงนวัตกรรมซอฟต์แวร์และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากผู้ประกอบการทั้งไทยและต่างประเทศกว่า 250 บริษัท และหน่วยงานที่มาร่วมงาน รวมทั้งยังมีการสัมมนานานาชาติจากวิทยากรระดับโลก ที่จะสามารถเก็บเกี่ยวเทคนิค ติดอาวุธทางความคิด ต่อยอดธุรกิจ พร้อมให้คำปรึกษาฟรีจากกูรูชื่อดังทั่วโลก รวมไปถึงการจับคู่ธุรกิจเพื่อเจรจาการค้า สร้างโอกาสความร่วมมือทางธุรกิจโดยตรงระหว่างผู้ประกอบการซอฟต์แวร์กับ ผู้ประกอบการธุรกิจ และผู้ซื้อจากนานาประเทศด้วย