posttoday

แกรมมี่ตั้ง "จีดีเอช 559" แทน "จีทีเอช"

29 ธันวาคม 2558

แกรมมี่่ประกาศตั้งบริษัท จีดีเอช 559 แทนจีทีเอช ดึงพนักงานร่วมถือหุ้น พร้อมเตรียมเทงบ 50 ล้านบาทผลิตซีรีย์-หนัง

แกรมมี่่ประกาศตั้งบริษัท จีดีเอช 559 แทนจีทีเอช ดึงพนักงานร่วมถือหุ้น พร้อมเตรียมเทงบ 50 ล้านบาทผลิตซีรีย์-หนัง

นางบุษบา ดาวเรือง ประธานกรรมการ บริษัท จีดีเอช 559 บริษัทในเครือจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ เปิดเผยว่า หลังจากบริษัทได้ออกมาประกาศยุบบริษัท จีเอ็มเอ็ม ไทหับ (จีทีเอช) ไปเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดบริษัทได้ตั้งบริษัท จีดีเอช 559 ขึ้นมาใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจผู้ผลิตคอนเทนต์โพรไวเดอร์ โดยจะเริ่มทำงานภายใต้บริษัทดังกล่าวนับตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค.2559 เป็นต้นไป

"เหตุผลที่ตั้งชื่อบริษัท จีดีเอช 559 เพราะย่อมาจาก  Gross Domestic Happiness  ซึ่งสื่อถึงหน่วยที่จะวัดความสุขของผู้ชม ส่วนเลข 559 ก็มาจากฤกษ์ดีของบริษัทที่จะเปิดทำงานในวันที่ 5 ม.ค.2559 ซึ่งพ้องกับจำนวนผู้ถือหุ้นที่มีทั้งหมด 59 คน"นางบุษบากล่าว

น.ส.จินา โอสถศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีดีเอช 559 กล่าวว่า การตั้งบริษัท จีดีเอช 559 ในครั้งนี้ได้ใช้ทุนจดทะเบียนไป 150 ล้านบาท  โดยมีบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ถือหุ้น 51% บริษัท  หับ โห้ หิ้น บางกอก ถือหุ้น 15% และกลุ่มผู้บริหาร คนทำงาน ผู้กำกับ และนักแสดงถือหุ้น 34%

สำหรับแผนการทำงานในปี 2559 บริษัทมีแผนที่จะใช้งบ 50 ล้านบาท  ผลิตซีรีย์ใหม่ 4 เรื่อง ประกอบด้วย  เรื่องไดอารี่ตูีดซี่ หรือบันทึกของตุ๊ด เรื่องแก๊สโซฮักรักเต็มถัง เรื่องไอซียู (พยาบาลพิเศษเคสพิศวง) และมาลี 2 นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์ที่จะผลิตเข้าฉายในปี 2559 อีก  2 เรื่องในแนวโรแมนติดราม่า และแนวชีวิต

ทั้งนี้ หลังจากออกมาผลิตซีรีย์ออกอากาศทางทีวีดิจิทัลและแอพพลิเคชั่นไลน์  ควบคู่ไปกับการผลิตภาพยนตร์เข้าฉาย  คาดว่าในปีแรกที่ทำธุรกิจคาดว่าจะมีรายได้ถึงจุดคุ้นทุน ส่วนจะมีรายได้เท่าไหร่นั้นยังไม่สามารถประเมินได้ เพราะเศรษฐกิจปีหน้ายังไม่ดี

"ในส่วนของช่อง จีทีเอช ซึ่งออกอากาศทางทีวีดาวเทียม จะทำการยุติการออกอากาศหลังจากวันที่ 31 ธ.ค.นี้ เนื่องจากบริษัทจีทีเอชได้ปิดตัวลงไปแล้ว จึงไม่มีความจำเป็นจะต้องมีธุรกิจดังกล่าว  ส่วนคอนเทนต์ที่เคยออกอากาศในช่องจีทีเอช บริษัทจะนำบางส่วนมาออกอากาศทางช่องจีเอ้มเอ้ม 25 และช่องวัน ซึ่งเป็นช่องทีวีดิจิทัลในเครือบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่" น.ส.จินากล่าว

ภาพจาก  www.facebook.com/gdh559/