posttoday

ทำงานเอกสารออนไลน์

05 ธันวาคม 2558

การทำงานเอกสารในปัจจุบัน ปรับเปลี่ยนจากการทำงานบนแผ่นกระดาษเข้าสู่เอกสารในรูปแบบดิจิทัล ทั้งบนอุปกรณ์พกพา

โดย...ปากกาด้ามเดียว

การทำงานเอกสารในปัจจุบัน ปรับเปลี่ยนจากการทำงานบนแผ่นกระดาษเข้าสู่เอกสารในรูปแบบดิจิทัล ทั้งบนอุปกรณ์พกพา คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และบนเว็บ แต่ปัจจุบันผู้ใช้งานยังต้องเผชิญกับความยุ่งยากในการสร้างและเข้าถึงเอกสารในดีไวซ์ทั้งหลาย

แต่ล่าสุดความยุ่งยากจะหมดไปเมื่อ อะโดบี และ ดร็อปบ็อกซ์ ได้ร่วมมือกันที่จะทำให้บุคคลทั่วไปและหน่วยงานต่างๆ สามารถทำงานเอกสารที่ต้องการได้ทั้งจากบ้าน จากที่ทำงาน และระหว่างการเดินทางได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น โดยบริษัทชั้นนำทั้งสองร่วมกันสร้างบริการและแอพพลิเคชั่นที่ทำให้สามารถสร้างและเข้าถึงเอกสาร PDF ที่จำเป็นได้ทั้งบนอุปกรณ์พกพา บนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ และบนเว็บ ได้อย่างรวดเร็วและไม่มีอุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

การร่วมมือครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้บริการอะโดบี อะโครแบต ดีซี และอะโดบี อะโครแบต รีดเดอร์ บนอุปกรณ์พกพาที่มีอยู่มากกว่า 1,000 ล้านเครื่อง และบนคอมพิวเตอร์ทั่วโลก สามารถเข้าถึงและทำงานกับเอกสาร PDF กว่า 1.8 หมื่นล้านไฟล์ ที่จัดเก็บอยู่บนดร็อปบ็อกซ์ได้ในแอพพลิเคชั่นของอะโดบีได้โดยตรง

ทั้งนี้ ผู้ใช้งานดร็อปบ็อกซ์สามารถเปิด แก้ไข และเปลี่ยนแปลงไฟล์ PDF ซึ่งเป็นรูปแบบเอกสารทางธุรกิจที่มีการใช้มากที่สุดในบริการของดร็อปบ็อกซ์ ด้วยแอพพลิเคชั่นของอะโดบีในเว็บไซต์ แอพบนระบบปฏิบัติการ iOS และบนระบบปฏิบัติการ Android ของดร็อปบ็อกซ์ได้โดยตรง

ทำงานเอกสารออนไลน์

 

เควิน เอ็ม ลินช์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของอะโดบี ด็อกคิวเมนต์ คลาวด์ กล่าวว่า ในฐานะที่เป็นผู้คิดค้นรูปแบบไฟล์ PDF ขึ้นมา อะโดบีคือผู้เชี่ยวชาญเรื่องความปลอดภัยของเอกสารแบบดิจิทัล
มีประสบการณ์มากว่า 20 ปี ซึ่งพบเห็นความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปตามเทคโนโลยี

“ปัจจุบันนี้อุปกรณ์พกพากลายเป็นสิ่งสำคัญในชีวิต และทุกคนก็หวังว่าจะสามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายในทุกที่และทุกเวลาที่พวกเขาต้องการ การร่วมมือกันกับดร็อปบ็อกซ์ในการทำงานและแชร์ไฟล์ร่วมกันกับเราเป็นรายแรก จะช่วยให้ผู้ใช้บริการอะโดบี ด็อกคิวเมนต์ คลาวด์ และผู้คนทั่วโลก สามารถทำงานเอกสารในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น”

ด้าน เดนนิส วู้ดไซด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของดร็อปบ็อกซ์ กล่าวว่า เป้าหมายของดร็อปบ็อกซ์คือ การทำให้ผู้คนทำงานร่วมกันได้ง่ายดายมากขึ้น จีงเน้นการพัฒนาบริการที่ใช้งานง่ายที่สุด ช่วยให้ผู้คนทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุดในโลก สำหรับผู้สร้างสรรค์และผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกกว่า 400 ล้านราย ให้สามารถแก้ไขไฟล์ PDF ในระหว่างการเดินทาง รับทราบความคิดเห็นจากเพื่อนร่วมงาน หรือแม้กระทั่งการเซ็นสัญญาได้บนอุปกรณ์พกพาทุกชนิด

การร่วมมือกันครั้งนี้จะช่วยให้ผู้ใช้บริการของอะโดบีและดร็อปบ็อกซ์สามารถที่จะใช้บริการได้มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเข้าถึงและแชร์ไฟล์ได้เร็วขึ้น เพียงสัมผัสหรือคลิกง่ายๆ สองสามครั้งในแอพพลิเคชั่นอะโครแบตรีดเดอร์บนอุปกรณ์พกพา หรือบนโปรแกรมอะโครแบตดีซีบนคอมพิวเตอร์ ผู้ใช้สามารถดูและทำงานเพิ่มเติมกับไฟล์ PDF ที่เก็บไว้ในดร็อปบ็อกซ์ในบัญชีประเภทเบสิก แบบโปร และแบบสำหรับธุรกิจ

นอกจากนี้ยังแก้ไขและทำงานร่วมกันได้อย่างง่ายดาย ตลอดจนสามารถเข้าถึงเอกสารได้ทุกที่ โดยผู้ใช้บริการสามารถมั่นใจได้ว่า ไฟล์ PDF และการแก้ไขที่ทำขึ้นจะถูกจัดเก็บอยู่ในดร็อปบ็อกซ์ และเป็นไฟล์เดียวกันเสมอ ไม่ว่าจะเปิดไฟล์บนอุปกรณ์พกพา บนเว็บ หรือทำงานบนคอมพิวเตอร์