posttoday

ลาซาด้าเพิ่มคลังสินค้าเสริมแกร่งจัดส่ง

18 พฤศจิกายน 2558

ลาซาด้ารุกขยายคลังสินค้าในประเทศไทยเพื่อรองรับการเติบโตหลังผู้ใช้บริการเพิ่มต่อเนื่อง

โดย...OnePen

จากจำนวนผู้เข้าชมเว็บไซต์ลาซาด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มากกว่า 4.5 ล้านคน/วัน และหากจะโฟกัสเฉพาะประเทศไทยที่มีผู้ค้ารายย่อยใช้บริการลาซาด้าเป็นพื้นที่ขายของออนไลน์แล้วกว่า 7,000 ราย ทำให้ลาซาด้าตัดสินใจขยายคลังสินค้าในประเทศไทยเพื่อรองรับความเติบโตของธุรกิจ

เบอร์ทรันด์ พีรส์รัชส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัทลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า คลังสินค้าพื้นที่กว่า 1.7 หมื่น ตร.ม. ที่โครงการ ทีพาร์ค บางพลี 3 สามารถรองรับการจัดเก็บสินค้ามากถึง 5 แสนรายการ โดยเป็นไปตามแผนการจัดโครงสร้างทางโลจิสติกส์ของลาซาด้า และถือเป็น 1 ใน 10 ศูนย์กระจายสินค้าที่ตั้งอยู่บนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

การตัดสินใจขยายคลังสินค้าแห่งนี้ เนื่องจากต้องการตอบสนองอุปสงค์หรือความต้องการซื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในธุรกิจออนไลน์ช็อปปิ้งในประเทศไทย ด้วยระบบการจัดการการขนส่งของลาซาด้า เอ็กซ์เพรส รวมไปถึงบริษัทขนส่งที่เป็นพันธมิตรกับลาซาด้าอีกกว่า 6 บริษัท ทำให้ลูกค้าของลาซาด้าสามารถวางใจกับระบบขนส่งที่รวดเร็วและมีคุณภาพเชื่อถือได้ที่จะส่งสินค้าไปยังลูกค้าชาวไทยทั่วประเทศ

“เราได้พบกับความเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วที่ประเทศไทยภายในเวลาเพียง 3 ปี การขยายคลังสินค้าในบางพลีครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับความแข็งแกร่งของลาซาด้าไปอีกขั้น สู่ความเป็นที่หนึ่งของห้างสรรพสินค้าออนไลน์ชั้นนำให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยทุกคน”

สำหรับศูนย์กระจายสินค้าแห่งดังกล่าว สามารถดำเนินการโดยใช้ระบบคำสั่งจากมือถือภายในคลัง อีกทั้งยังใช้ “Technology Stack” เพื่อช่วยการจัดการสินค้าอย่างครบวงจร พร้อมทั้งการติดต่อประสานงานกับทุกหน่วยงาน โปรแกรมดังกล่าวสามารถดำเนินงานด้วยระบบอัตโนมัติ

ขณะที่แพลตฟอร์มการให้บริการลูกค้าลาซาด้า ยังช่วยให้บริษัทสามารถให้บริการขนส่งสินค้าได้ทันเวลา มีประสิทธิภาพในการเข้าถึงข้อมูลการสั่งซื้อล่าสุดของลูกค้าและรวบรวมข้อคิดเห็นจากลูกค้าได้ทันที

ปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทคอน โลจิสติคส์ พาร์ค กล่าวเสริมว่า ลาซาด้าถือเป็นลูกค้าในธุรกิจอี-คอมเมิร์ซรายแรก ซึ่งนับเป็นสัญญาณที่ดีของทีพาร์คที่ทำเลและคลังสินค้าเหมาะสมต่อการเป็นศูนย์กระจายสินค้าของธุรกิจช็อปปิ้งออนไลน์และช่วยให้ธุรกิจนี้เติบโตได้ดี