posttoday

เที่ยวสวนน้ำคึกรับหน้าร้อน

08 มีนาคม 2558

เที่ยวหน้าร้อนคึก สวนน้ำเปิดศึกอัดโปรฯ ชิงลูกค้างานไทยเที่ยวไทย คาดเงินสะพัด 400 ล้านบาทตามเป้า

เที่ยวหน้าร้อนคึก สวนน้ำเปิดศึกอัดโปรฯ ชิงลูกค้างานไทยเที่ยวไทย คาดเงินสะพัด 400 ล้านบาทตามเป้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า งานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 34 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-8 มี.ค.ปรากฏว่า ใน 3 วันแรกที่จัดงานมีผู้ร่วมงานหนาแน่น เน้นหาที่เที่ยวช่วงฤดูร้อน โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความสนใจมากสุด คือ สวนน้ำที่มาร่วมออกบูธในงานหลายราย อาทิ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน สวนสยาม ดรีมเวิลด์ กรุงเทพฯ ซานโตรินี่ วอเตอร์ แฟนตาซี ชะอำ สวนน้ำการ์ตูน เน็ทเวิร์ค พัทยา สวนน้ำ แบล็คเมาน์เทน หัวหิน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ มาออกบูธด้วย เช่น ฮาร์บิน ไอซ์ วันเดอร์แลนด์ เมืองน้ำแข็งในกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ สวนน้ำแต่ละแห่งได้นำเสนอโปรโมชั่นท่องเที่ยวรับฤดูร้อนที่ได้รับความสนใจมากที่สุด ได้แก่ สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน ที่มีลูกค้ารอคิวซื้อบัตรโปรโมชั่นแน่นขนัดแถวยาวหลายร้อยเมตร หลายคนรอนานกว่า 2 ชม.จึงได้ซื้อบัตร

นายกฤตย์ พัตรปาล กรรมการผู้จัดการ บริษัท พี.เค.เอ็กซิบิชั่น แมนเนจเม้นท์ ผู้จัดงานไทยเที่ยวไทย กล่าวว่า การที่กระแสสวนน้ำแรงเหนือความคาดหมาย อาจเพราะช่วงนี้เข้าสู่ฤดูร้อน คนไทยต้องการหาที่เที่ยวคลายร้อน ซึ่งสวนน้ำตอบโจทย์นี้ ขณะที่วานา นาวา หัวหิน เป็นสวนน้ำใหม่จึงได้รับความสนใจสูง คาดว่าเงินสะพัดงานนี้น่าจะได้ตามเป้าหมาย 400 ล้านบาท โดย 90% มาจากโรงแรม ซึ่งน้ำหนักยอดขายไปอยู่กับโรงแรมในแหล่งท่องเที่ยวระยะใกล้ ขณะที่สวนสนุก สวนน้ำ (ธีมพาร์ค) น่าจะมีเงินสะพัด 5% จากยอดรวมที่เหลือมาจากบริการอื่นๆ เช่น สายการบิน รถเช่า

ด้าน น.ส.อุษา บุญชลากุลโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด สวนน้ำวานา นาวา หัวหิน กล่าวว่า เตรียมบัตรจำหน่ายงานนี้ 4 วัน 1.5 หมื่นใบ แต่ในเวลา 1 วันครึ่ง ก็ขายบัตรหมด ทำให้ยอดขายทะลุเป้าที่ตั้งไว้ 8 ล้านบาทแล้ว สาเหตุที่คนซื้อมากเพราะสวนน้ำเพิ่งเปิดบริการ 2-3 เดือน คนสนใจอยากไป ที่ผ่านมาไม่เคยออกงานท่องเที่ยว เพิ่งมางานแรกและจัดโปรโมชั่นครั้งแรก โดยให้ส่วนลดผู้ใหญ่เหลือ 800 บาท จากปกติ 1,000 บาท เด็ก 500 บาท จากปกติ 600 บาท กรณีใช้ได้เฉพาะวันธรรมดาผู้ใหญ่ลดเหลือ 650 บาท เด็ก 400 บาท ส่วนใหญ่ซื้อมากกว่า 10 ใบ/คน มีเพียง 20% ที่ซื้อต่ำกว่า 10 ใบ