posttoday

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

23 ตุลาคม 2557

จุดเด่นของ “ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์” คันนี้ ถูกออกแบบภายนอกให้มีความเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้น

โดย...พลพัต สาเลยยกานนท์

เสริมไลน์ผลิตภัณฑ์เพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคในตลาดสำหรับ บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ได้เปิดตัว “ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์” (Subaru XV STI Performance) โดยได้นำเอาความโดดเด่นของเทคโนโลยีจากสำนักแต่งอันเลื่องชื่อของประเทศญี่ปุ่น “เอสทีไอ” (Subaru Technica International-STI) มาผสานกับการใช้งานในชีวิตประจำวันของรถยนต์ครอสโอเวอร์คันนี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่และควบคุมตามหลักอากาศพลศาสตร์และการกระจายน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ปัจจุบันการตอบรับภายหลังการเปิดตัวของซูบารุ เอ็กซ์วี ในภูมิภาคอาเซียนเพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นเพื่อการตอบสนองความต้องการที่เพิ่มขึ้น จึงได้มีการนำเสนอทางเลือกของผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายให้กับลูกค้าตามแผนการพัฒนาผลิตภัณฑ์ของบริษัท” เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวถึงที่มาของการลอนช์ผลิตภัณฑ์ใหม่

จุดเด่นของ “ซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์” คันนี้ ถูกออกแบบภายนอกให้มีความเป็นสปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มชุดแต่งที่ไล่เรียงไปตั้งแต่ กันชนหน้า กันชนหลัง สเกิร์ตข้าง ราวหลังคา เหล็กค้ำโช้ก ไฟหน้าฮาโลเจนพร้อมปุ่มปรับระดับและไฟส่องสว่างเวลากลางวัน (เดย์ไทม์รันนิ่งไลท์) พร้อมโลโก้เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์ รวมถึงล้ออะลูมิเนียมขนาด 17 นิ้ว

สำหรับภายในห้องโดยสารตกแต่งให้สปอร์ตยิ่งขึ้น ด้วยการใช้วัสดุโครเมียมในจุดต่างๆ ตัดกับสีพื้นฐานภายในห้องโดยสารที่ใช้สีดำ ซึ่งอุปกรณ์อำนวยความสะดวกภายในยังคงความครบครันเช่นเดียวกันในรุ่นปกติ อาทิ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ จอแสดงผลมัลติฟังก์ชั่น หน้าจอสัมผัสพร้อมระบบนำทางและกล้องมองหลังขณะถอยจอด เป็นต้น

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

ขณะที่เครื่องยนต์ของซูบารุ เอ็กซ์วี เอสทีไอ เพอร์ฟอร์มานซ์ มาพร้อมด้วยเครื่องยนต์เบนซินลูกสูบนอน 4 สูบ 4 จังหวะ DOHE 16 วาล์ว ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 196 นิวตันเมตร ที่ 4,200 รอบ/นาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เดียวกันกับรุ่นปกติช่วงล่างด้านหน้าแบบแม็กเฟอร์สันสตรัทพร้อมเหล็กกันโครง ด้านหลังแบบดับเบิ้ลวิชโบนพร้อมเหล็กกันโคลง ซึ่งได้รับการปรับตั้งค่าใหม่ให้ตอบสนองการขับขี่ได้เร้าใจยิ่งขึ้น

ด้านระบบความปลอดภัยต่างๆ มีมาให้อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) แบบ 4-Sensor/4-Channel พร้อมระบบกระจายแรงเบรก ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (VDC) คานเหล็กนิรภัยกันกระแทกด้านข้าง และอื่นๆ อีกมากมาย

รถยนต์ครอสโอเวอร์รุ่นดังกล่าว ได้ผ่านมาทดสอบตามมาตรฐานสากลและมาตรฐานของสำนักแต่งเอสทีไอ ในการใช้อุโมงค์ลมที่ใช้ทดสอบแรงลมของโรงงานผลิตเอฟเอชไอ (Fuji Heavy Industries-FHI) เพื่อทำการเปรียบเทียบผลกระทบตามหลักอากาศพลศาสตร์การเกาะถนนและความสามารถในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางระหว่างรุ่นปกติกับรุ่นใหม่ ซึ่งได้ผลสรุปว่าชุดแต่งภายนอกที่มีการติดตั้งเพิ่มเข้าไปนั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพการขับขี่ของรุ่นใหม่ได้ดียิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังได้ผ่านการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยระดับการทดสอบสูงสุดตามหลักปรัชญา “All Around Safety” ของซูบารุ ที่ผสานเทคโนโลยีความปลอดภัยเข้ากันเทคโนโลยีการขับขี่ 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) โดยราคาจำหน่ายอยู่ที่ 1.39 ล้านบาท

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

สุเมศร์ เพ็ญสุข ผู้จัดการทั่วไป ฝ่ายขายและการตลาด บริษัท ทีซี ซูบารุ (ประเทศไทย) ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ “ซูบารุ” กล่าวว่า นอกจากรุ่นดังกล่าวแล้ว ยังมีซูบารุ เอ็กซ์วี ให้เลือกอีก 2 รุ่นด้วยกัน คือ ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i ราคา 1.25 ล้านบาท และซูบารุ เอ็กซ์วี สปอร์ต ราคา 1.29 ล้านบาท โดยใน 2 รุ่นนี้มีแคมเปญพิเศษดอกเบี้ย 0% นาน 60 เดือน ฟรีค่าบำรุงรักษา 3 ปี หรือไม่เกิน 6 หมื่นกิโลเมตร และรับประกันซื้อคืนในราคา 50% หากลูกค้าขายคืนภายใน 3 ปี

ทั้งนี้ มั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขายในช่วง 3 เดือนสุดท้ายนี้ให้เติบโตขึ้น จากเดิมขายอยู่เดือนละประมาณ 150 คัน เป็น 200 คัน และทำให้สามารถทำยอดขายทั้งปีได้ตามเป้าหมาย 2,000 คัน ได้อย่างแน่นอน

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ

 

"ซูบารุ เอ็กซ์วี ใหม่" เสริมหล่อเพิ่มประสิทธิภาพ