posttoday

'ไมโครซอฟท์'จ่อเปิดตัว'วินโดวส์9' 30กันยายนนี้

16 กันยายน 2557

'ไมโครซอฟท์'ประกาศเชิญสื่อร่วมงาน30กันยายน คาดเปิดตัว'วินโดวส์9' หลังเพิ่งฮุบซื้อกิจการสตูดิโอเกมชื่อดัง

'ไมโครซอฟท์'ประกาศเชิญสื่อร่วมงาน30กันยายน คาดเปิดตัว'วินโดวส์9' หลังเพิ่งฮุบซื้อกิจการสตูดิโอเกมชื่อดัง

หลังจากทาง'แอปเปิล'เพิ่งจัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ไปเมื่อวันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ล่าสุด'ไมโครซอฟท์'ไม่น้อยหน้า ร่อนจดหมายเชิญชวนสื่อมวลชนเข้าร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในวันที่ 30 กันยายนนี้

เว็บไซต์ข่าวไอทีต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 15 กันยายนทางไมโครซอฟท์ได้ส่งจดหมายเชิญสื่อมวลชนจากทั่วโลกเพื่อเข้าฟังรายละเอียดผลิตภัณฑ์ใหม่จากทางไมโครซอฟท์ รวมถึงทิศทางการดำเนินงานต่อไปขององค์กร ในงานที่จะจัดขึ้นที่เมืองซานฟรานซิสโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 30 กันยายน โดยสื่อนอกมั่นใจว่าภายในงานจะมีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการ 'วินโดวส์9' (Windows9) ด้วย หลังจากมีภาพหลุดออกมาให้ยลโฉมมากมายในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ทั้งนี้ยังคาดว่าจะมีการปล่อยระบบปฏิบัติการวินโดวส์ตัวใหม่ มาให้ผู้ใช้บางส่วนทดลองใช้ทันทีหลังจบงานอีกด้วย

ด้านบรรดาสื่อนอกคาดว่า วินโดวส์9จะมาพร้อมกับเมนู'สตาร์ท' (Start) แบบใหม่ที่รวบนำการแสดงผลแบบ 'Live Tiles' จากมือถือ 'วินโดวส์โฟน' (Windows Phone) เข้ามาใช้งานด้วย, ระบบการแจ้งเตือน (Notification Center) แบบใหม่, รวมไปถึงฟีเจอร์สั่งการผ่านเสียงอย่าง 'คอร์ทาน่า' (Cortana) อีกด้วย

อนึ่งเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านทางไมโครซอฟท์ได้ประกาศเข้าซื้อสตูดิโอ 'Mojang' ผู้พัฒนาวีดีโอเกมยอดนิยมอย่าง 'Minecraft' ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในราคาสูงถึง 2,500 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 80,000 ล้านบาท

ที่มา : techcrunch.com, theverge.com