posttoday

โฮมโปรเล็งแตกโฮมเซอร์วิส

16 มีนาคม 2556

ชี้ยอดแตะ 500 ล้าน ตั้งบริษัทใหม่คาด 3 ปีให้บริการลูกค้าครบวงจร

ชี้ยอดแตะ 500 ล้าน ตั้งบริษัทใหม่คาด 3 ปีให้บริการลูกค้าครบวงจร

โฮมโปรเล็งปั้นธุรกิจโฮมเซอร์วิส หลังลูกค้าเพิ่มต่อเนื่อง ตั้งเป้า 3 ปี รายได้แตะ 500 ล้านบาท ผุดบริษัทใหม่

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ผู้บริหารศูนย์ค้าปลีกวัสดุและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านโฮมโปร เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการโฮมเซอร์วิสของโฮมโปรเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากหาช่างที่จะมาทำงานยาก ทำให้มีปริมาณงานเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นปีละ 3 หมื่นคิวงาน มีรายได้ปีละ 200 ล้านบาท และหากยอดผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นและสร้างผลตอบแทนได้ดี บริษัทมีแนวคิดจะตั้งเป็นบริษัทแยกจากโฮมโปร

“ในปีนี้บริษัทจะสร้างการรับรู้บริการโฮมเซอร์วิสให้มากขึ้น เพราะช่วยสร้างความแตกต่างและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับบริษัท ทำให้มีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องแข่งขันเรื่องราคา และหากบริการโฮมเซอร์วิสสร้างรายได้ได้ปีละ 500 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าอีกประมาณ 3 ปี ก็จะแยกหน่วยธุรกิจนี้ออกมาตั้งเป็นบริษัทใหม่เพื่อให้บริการลูกค้าได้อย่างคล่องตัวและครบวงจรยิ่งขึ้น” นายคุณวุฒิ กล่าว

สำหรับงานโฮมโปร เอ็กซ์โป ครั้งที่ 17 ที่จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 15-24 มี.ค.นี้ ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 600 ล้านบาท รวมทั้งจัดโซนโฮมเซอร์วิสเพื่อให้ลูกค้าได้เข้ามาทดลองใช้บริการในราคาพิเศษ คิดอัตราให้บริการเริ่มต้น 500 บาท เพื่อสร้างความรับรู้ในวงกว้าง

ทั้งนี้ บริษัทเปิดให้บริการโฮมเซอร์วิส มาแล้ว 5 ปี สำหรับลูกค้าโฮมโปรที่ต้องการปรับปรุงตกแต่ง หรือแก้ไขปัญหาส่วนต่างๆ ของบ้าน รวมถึงบริการตรวจเช็ก ซ่อมบำรุง ทำความสะอาดเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่นอน เป็นต้น โดยมีทีมช่าง 300 ทีม ล่าสุดได้เปิดให้บริการย้ายบ้านเพิ่ม รวมทั้งสนใจจะเพิ่มบริการทำความสะอาดบ้านต่อไป

ขณะที่ตลาดรวมวัสดุและอุปกรณ์ปรับปรุงตกแต่งบ้านมีแนวโน้มที่ดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งการผลิตในภาคอุตสาหกรรมก็ดีขึ้น และในปีนี้บริษัทวางแผนเปิดสาขาใหม่อีก 10 สาขา มูลค่าลงทุนรวม 5,000 ล้านบาท จากปัจจุบันมีสาขา 54 แห่ง โดยจะขยายสาขาไปในต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น ส่วนสาขาต่างประเทศจะเปิดที่มาเลเซียเป็นแห่งแรกต้นปีหน้า