posttoday

เอสซีจีลดใช้ไฟฟ้า 5 เม.ย.นี้

01 มีนาคม 2556

เอสซีจี ให้ความร่วมมือภาครัฐ ลดการใช้ไฟฟ้า ช่วงวิกฤตหยุดจ่ายก๊าซจากพม่าในวันที่ 5 เมษายนนี้

เอสซีจี ให้ความร่วมมือภาครัฐ ลดการใช้ไฟฟ้า ช่วงวิกฤตหยุดจ่ายก๊าซจากพม่าในวันที่ 5 เมษายนนี้

นายสมชาย หวังวัฒนาพาณิช ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่-ปฏิบัติการ เอสซีจี เคมิคอลส์ ในฐานะประธานคณะกรรมการพลังงานเอสซีจี เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้ขอความร่วมมือจากภาคเอกชนเรื่องการประหยัดพลังงาน เพื่อเตรียมพร้อมรับมือวิกฤตพลังงานไฟฟ้าในช่วงวันที่ 5 เมษายน 2556 นั้น เอสซีจี มีการบริหารจัดการเพื่อใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งยังมีนโยบายลดการใช้พลังงานและส่งเสริมเรื่องการประหยัดพลังงานมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าจะบริหารจัดการการใช้พลังงานไฟฟ้าในช่วงวิกฤตได้ และยินดีให้ความร่วมมือภาครัฐอย่างเต็มที่ โดยได้กำหนดมาตรการลดการใช้ไฟฟ้าในช่วงเวลาดังกล่าว ทั้งในพื้นที่สำนักงานใหญ่ บางซื่อ และโรงงานต่างๆ ในธุรกิจของเอสซีจี

สำหรับ เอสซีจี เคมิคอลส์ เอสซีจี ซิเมนต์ และเอสซีจี เปเปอร์ ปรับแผนการเดินเครื่องจักร แผนการซ่อมบำรุงเครื่องจักร และปิดการใช้เครื่องปรับอากาศในสำนักงานของโรงงานในวันดังกล่าว ซึ่งจะสามารถลดการใช้ไฟฟ้าลงกว่า 100 เมกะวัตต์ หรือประมาณ 20%

ขณะที่ สำนักงานใหญ่ เอสซีจี บางซื่อ จะลดการใช้ไฟฟ้า ด้วยการปรับอุณหภูมิเครื่องปรับอากาศให้สูงขี้นในทุกอาคารสำนักงาน รวมทั้งลดการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า นอกจากนี้ เอสซีจีอยู่ระหว่างการกำหนดมาตรการเพิ่มเติมอื่นๆ เพื่อช่วยลดการใช้พลังงานไฟฟ้าลงอีก