posttoday

พม่าเปิดประเทศทำยอดโทรพุ่ง

14 ธันวาคม 2555

กสท.เผยยอดใช้บริการโทร.ต่างประเทศไปพม่าพุ่ง รับเปิดประเทศ คาดปี 56 พุ่งขึ้น พร้อมลดค่าบริการ CAT009 โทร.ไปพม่านาทีละ 10 บาท

กสท.เผยยอดใช้บริการโทร.ต่างประเทศไปพม่าพุ่ง รับเปิดประเทศ คาดปี 56 พุ่งขึ้น พร้อมลดค่าบริการ CAT009 โทร.ไปพม่านาทีละ 10 บาท

น.ส.ธันวดี วงศ์ธีรฤทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม กล่าวว่า ยอดการใช้บริการโทรศัพท์ระหว่างประเทศผ่าน CAT009 มียอดเพิ่มขึ้นมาก โดยเฉพาะการโทรจากประเทศไทยไปยังกลุ่มประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งลาว พม่า เวียดนาม กัมพูชา โดยยอดที่มีอัตราเติบโตสูงสุดคือ พม่า ที่มียอดการใช้งานเพิ่มขึ้นเท่าตัว

ทั้งนี้ ในปี 2556 แนวโน้มการโทร.ไปพม่ายังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากมีชาวพม่าทำงานในประเทศไทยจำนวนมาก ที่สำคัญคือนโยบายการเปิดประเทศของพม่า ทำให้เศรษฐกิจขยายตัวและมีศักยภาพน่าลงทุน ซึ่งจะดึงดูดให้นักธุรกิจไทยเข้าไปลงทุนในประเทศพม่ามากขึ้น รวมทั้งภายหลังการเปิดประชาคมอาเซียน (เออีซี) ซึ่งจะมีการขยายการลงทุนไปในประเทศต่างๆ ในภูมิภาคมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ปริมาณการโทรศัพท์จากประเทศไทยไปพม่าเพิ่มขึ้นตามไปด้วย

จากยอดการใช้ที่เพิ่มขึ้น ทำให้ กสท. ได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย เพื่อกระตุ้นตลาดโทรศัพท์ระหว่างประเทศให้คึกคึกมากยิ่งขึ้น โดยจัดโปรโมชั่นลดราคาค่าบริการ CAT009 จากประเทศไทยไปยังพม่า นาทีละ 10 บาท โดยเชื่อมั่นการจัดโปรโมชั่นดังกล่าวจะเพิ่มยอดขายได้อย่างแน่นอน เพราะปัจจุบันมีนักลงทุนไทย ชาวพม่าที่อาศัยอยู่ในประเทศ ก็สามารถติดต่อสื่อสารไปยังประเทศพม่าได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว