posttoday

ขนส่งเปิดตัว "แท็กซี่เบนซ์" ค่าโดยสารเริ่ม100-150บาท

22 พฤษภาคม 2561

ขนส่งเปิดตัวแท็กซี่วีไอพี ใช้รถเบนซ์ ซีคลาส ค่าโดยสารเริ่มต้น 100-150 บาท เจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก เริ่มวิ่งต้นเดือนมิ.ย.นี้

ขนส่งเปิดตัวแท็กซี่วีไอพี ใช้รถเบนซ์ ซีคลาส ค่าโดยสารเริ่มต้น 100-150 บาท เจาะกลุ่มลูกค้ากระเป๋าหนัก เริ่มวิ่งต้นเดือนมิ.ย.นี้

เมื่อวันที่ 22 พ.ค.นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ( ขบ.) เปิดเผยว่าความคืบหน้าโครงการแท็กซี่วีไอพี (TAXI VIP)นั้นขณะนี้ดำเนินการมาได้เยอะแล้ว โดยในวันที่ 30 พ.ค.นี้จะเตรียมเปิดตัวแท็กซี่วีไอพีล็อตแรกโดยเป็นการนำรถเบนซ์ C Class จำนวน 100 คันมาให้บริการ โดยในครั้งนี้ได้ร่วมมือกับ ALL THAI TAXI เพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นในการเรียกใช้บริการและเตรียมจัดจุดจอดเพื่อรองรับไว้ อาทิ สนามบิน เป็นต้น

ในส่วนของรถที่จะนำมาให้บริการนั้น จะเป็นไปตามระเบียบที่ ขบ. รับรองไว้แล้ว อาทิ การกำหนดให้ดำเนินการรูปแบบนิติบุคคล จำนวนรถไม่ตํ่ากว่า 20 คัน ตัวรถติดตั้งระบบไอทีทันสมัยที่ได้กำหนดไว้เช่น ติดตั้งระบบ GPS Tracking ระบบรูดบัตรเครดิต ติดตั้ง CCTV 360 องศา ปุ่มฉุกเฉิน มิเตอร์เชื่อมโยงกับระบบกับส่วนกลาง จอรับส่งงานกับศูนย์ควบคุมบริการ ซึ่งได้กำหนดคุณสมบัติสูงกว่าแท็กซี่โอเคทั่วไป

ส่วนกล่องป้ายบนหลังคาจะระบุชัดเจนว่า "แท็กซี่วีไอพี" ส่วนด้านราคาค่าโดยสารนั้นจะเริ่มต้นที่ 100-150 บาทในช่วง 2 กม.แรก ทั้งนี้ตั้งเป้าจะต้องมีรถแท็กซี่วีไอพี 5,000 คันวิ่งให้บริการประชาชนภยในปีนี้

นอกจากนี้ยังมีผู้ประกอบการมาติดต่อมายัง ขบ. เพื่อเข้าร่วมโครงการดังกล่าว คือ Eco Society ที่จะใช้รถยนต์ประหยัดเชื้อเพลิงมาให้บริการ เบื้องต้นแจ้งความประสงค์จดทะเบียนรถ 500 คัน และคาดว่าจะจดทะเบียนรถ 100 คันแรก ภายในช่วง มิ.ย.-ส.ค.นี้