posttoday

เคาะงบลุยอู่ตะเภา

26 กรกฎาคม 2560

ครม.อนุมัติงบกลาง 760 ล้าน ศึกษาออกแบบ 13 โครงการ สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือสัตหีบ

ครม.อนุมัติงบกลาง 760 ล้าน ศึกษาออกแบบ 13 โครงการ สนามบินอู่ตะเภา ท่าเรือสัตหีบ

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2560 อนุมัติ ค่าใช้จ่ายตามแผนการพัฒนา สนามบิน อู่ตะเภาและท่าเรือพาณิชย์ สัตหีบ จำนวน 760.77 ล้านบาท ในส่วนของงบกลางปี 2560 เพื่อรองรับโครงการสำคัญภายใต้แผนงานพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก

ทั้งนี้ การอนุมัติงบประมาณเพื่อดำเนินการต่อเนื่องจากที่กองทัพเรือได้ตรวจสอบงานในแผนงานพัฒนาคมนาคมและโลจิสติกส์การพัฒนาสนามบิน อู่ตะเภาและท่าเรือพาณิชย์สัตหีบมีงานที่ต้องดำเนินการทั้งหมด 13 โครงการ โดยในนี้มี 1 โครงการที่ได้รับอนุมัติโดยคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกคือการจ้าง ที่ปรึกษาจัดทำการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการเขตส่งเสริมระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก เมืองการบินภาค ตะวันออกวงเงิน 70 ล้านบาท

ขณะเดียวกัน ครม.ยังได้อนุมัติขยายกรอบวงเงินลงทุน เพื่อดำเนินโครงการก่อสร้างอาคารเรียน ศูนย์พัฒนาบุคลากรด้านการบิน อาคารฝ่ายอำนวยการและสิ่งก่อสร้างประกอบ พร้อมครุภัณฑ์ของสถาบันการบินพลเรือนวงเงิน 1,402.79 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 147.31 ล้านบาทจากเดิมที่ ครม.อนุมัติให้ไปในวงเงิน 1,255.48 ล้านบาท เนื่องจากค่าก่อสร้างเพิ่มสูงขึ้น โดยเงินในส่วนนี้จะจัดสรรจากทั้งงบกลาง งบประมาณประจำปี และจากเงินรายได้ของสถาบันการบินพลเรือน