posttoday

ญี่ปุ่นลั่นยังไม่ยอมรับ "บิตคอยน์" เป็นสกุลเงินน่าเชื่อถือ

19 ธันวาคม 2560

ญี่ปุ่นยังไม่ยอมรับให้สกุลเงินดิจิทัล "บิตคอยน์" เป็นสกุลเงินที่น่าเชื่อถือ ชี้ในญี่ปุ่นสกุลเงินเยนยังได้รับความนิยมสูงสุด

ญี่ปุ่นยังไม่ยอมรับให้สกุลเงินดิจิทัล "บิตคอยน์" เป็นสกุลเงินที่น่าเชื่อถือ ชี้ในญี่ปุ่นสกุลเงินเยนยังได้รับความนิยมสูงสุด

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายทาโร่ อาโสะ รมว.การคลังญี่ปุ่น เปิดเผยว่า ญี่ปุ่นยังไม่ยอมรับให้สกุลเงินดิจิทัลบิตคอยน์เป็นสกุลเงินที่น่าเชื่อถือ แต่ทางการญี่ปุ่นจะคอยจับตาดูพัฒนาการของสกุลเงินดังกล่าวอย่างใกล้ชิด

"สกุลเงินบิตคอยน์ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีความน่าเชื่อถือเพียงพอที่จะใช้เป็นสกุลเงินที่สามารถซื้อขายสินค้าหลักๆได้ ซึ่งทางการญี่ปุ่นต้องรอดูไปอีกระยะหนึ่ง" รมว.การคลังของญี่ปุ่นระบุ

เขายังยืนยันอีกว่า แม้บิตคอยน์จะได้รับความนิยมในหลายประเทศ แต่ในญี่ปุ่น สกุลเงินเยนยังคงได้รับความนิยมมากที่สุด

ก่อนหน้านี้ นายบรูโน เลอ แมร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของฝรั่งเศส เปิดเผยว่า ฝรั่งเศสจะเสนอให้กลุ่ม จี20 หารือเกี่ยวกับกฎระเบียบเพื่อควบคุมบิตคอยน์ในปีหน้า เนื่องจากความเสี่ยงจากการเก็งกำไรนั้นมีความชัดเจน

รายงานข่าวระบุว่า บิตคอยน์ พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดครั้งใหม่เหนือระดับ 17,750 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา แม้จะมีหลายฝ่ายออกมาเตือนเกี่ยวกับความเสี่ยงจากความผันผวน และภาวะฟองสบู่ ในการเก็งกำไร