posttoday

"ศุภจี"ประกาศลาตำแหน่งให้ "ไพบูลย์"ขึ้นแทน

28 สิงหาคม 2558

"ศุภจี"ประกาศลาตำแหน่งให้ "ไพบูลย์"ขึ้นแทน

"ศุภจี"ประกาศลาตำแหน่งให้ "ไพบูลย์"ขึ้นแทน

วันนี้ บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศแต่งตั้ง นายไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ ขึ้นมาดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้มีอำนาจลงนามผูกพัน บริษัท แทน ศุภจี สุธรรมพันธุ์ ซึ่งจะดำรงตำแหน่ง ที่ปรึกษาของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และยังทำหน้าที่จนถึง 31 ธันวาคมนี้

สม ประสงค์ บุญยะชัย  ประธานกรรมการบริหาร อินทัช กรุ๊ป กล่าวว่า การคัดสรรคนใหม่ขึ้นมารับตำแหน่งบริหารนั้น ได้ใช้เวลาดำเนินการมาตั้งแต่วันที่คุณศุภจีแจ้งความประสงค์ และคุณไพบูลย์ถือว่าเป็นตัวเลือกแรกที่มองว่ามีความเหมาะสม

“คุณ ไพบูลย์ มีประสบการณ์ทำงานที่ไทยคมมานาน เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และเชื่อมั่นว่าจะสามารถสานต่องานของคุณศุภจีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผมมองว่าผู้บริหารทั้งสองคนนี้มีความคล้ายคลึงกัน คือ ถ่อมตัวและตั้งใจทำงานมากที่สุด ซึ่งผู้บริหารที่ดีต้องมีทัศนคติในการทำงานที่ดี” สมประสงค์ กล่าว

ศุภ จี สุธรรมพันธุ์ ที่ปรึกษาของประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม กล่าวว่า การลาออกครั้งนี้จะมีผลในการเปลี่ยนผ่านระหว่างวันที่ 1 ต.ค.- 31 ธ.ค. 2558 โดยยังให้คำปรึกษาและแผนการตั้งในหน่วยธุรกิจต่างๆ แก่ทางผู้บริหารใหม่ และในปีหน้าก็จะออกไปทำในสิ่งที่ต้องการ

“ดิฉันมีความฝันที่จะทำในหลายสิ่งมาก โดยสิ่งที่จะมุ่งไปคือการสนับสนุนอองเธอร์เพอร์นัวร์หน้าใหม่ให้สามารถทำงานธุรกิจได้ รูปแบบการทำงานคือมุ่งไปในด้านการสนับสนุนกลุ่มนักธุรกิจหน้าใหม่ ถือว่าหันไปทำด้านโซเชียลเอ็นเทอร์ไพร์สแบบเต็มตัว เพราะมองว่าการเข้าไปให้ความรู้แก่คนกลุ่มนี้จะช่วยปลูกต้นกล้าให้สังคมไทยได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งดิฉันได้เป็นที่ปรึกษาในโครงการต่างๆ มาโดยตลอด แต่ครั้งนี้จะออกไปทำอย่างเต็มที่มากขึ้น” ศุภจี กล่าว

ด้านของ ไพบูลย์ ภานุวัฒนวงศ์ กล่าวว่า ได้เข้ามาทำงานที่ไทยคม ตั้งแต่ปี 2535 จนถึงปัจจุบัน ในด้านของหัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคนิค ทำให้มีความเชี่ยวชาญในการบริหารและออกแบบดาวเทียมมาโดยตลอด

“หลัง จากนี้ ผมต้องเรียนรู้งานเพื่อส่งต่อภาคการตลาดจากคุณศุภจี ซึ่งยังคงจะต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของดาวเทียมรุ่นใหม่ ที่มีแผนอีก 2-3 ดวง และต้องศึกษากระบวนการต่างๆ ก่อนรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ต.ค.นี้” ไพบูลย์กล่าว