posttoday

ชวนทำบุญใหญ่บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์เพื่อสาธารณประโยชน์

26 กันยายน 2564

ปทุมธานี-อำเภอเมืองปทุมธานีจัดสร้างเหรียญ"หลวงพ่อพัฒน์"เกจิดังเมืองปากน้ำโพนำรายได้ช่วยสาธารณประโยชน์ในพื้นที่ จ.ปทุมธานี

เมื่อวันที่ 26 ก.ย. พระมงคลวโรปการ (หลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดชินวรารามวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกอบจ.ปทุมธานี (ประธานที่ปรึกษา) นายพิษณุ ประภาธนานันท์ นายอำเภอเมืองปทุมธานี (ประธานอำนวยการ) และประชาชนในพื้นที่ ร่วมแถลงข่าวการจัดสร้างเหรียญ(พระราชมงคลวัชราจารย์) หลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม เจ้าอาวาสวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) เป็นเหรียญที่ระลึก รุ่นเลื่อนตำแหน่ง ยกฐานะ และรุ่นปลอดภัย ณ วัดชินวรารามวรวิหาร จ.ปทุมธานี 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า การสร้างเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ ครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ 1.นำรายได้สมทบทุน บูรณปฏิสังขรณ์วัดบางหลวงหัวป่า (ร้าง) เพื่อเป็นสาขาของวัดระฆังโฆสิตารามโดยยกฐานะวัดร้างขึ้นเป็นวัดที่มีพระภิกษุอยู่จำพรรษา 2.นำรายได้สมทบทุน สร้างเมรุ และศาสนสถานวัดธารทหาร (ห้วยด้วน) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ 3.นำรายได้สมทบทุน ปรับปรุงห้องผู้ป่วย อาคารศูนย์การแพทย์ 18 ชั้น โรงพยาบาลปทุมธานีและโรงพยาบาลธัญบุรี จ.ปทุมธานี และ 4.นำรายได้ ปรับปรุงซ่อมแซมที่ว่าการอำเภอเมืองปทุมธานี และเป็นทุนสนับสนุนการใช้จ่าย ในกิจการสาธารณประโยชน์ในพื้นที่จ.ปทุมธานี

ชวนทำบุญใหญ่บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์เพื่อสาธารณประโยชน์

ทั้งนี้ การจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโมในครั้งนี้ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา พร้อมกับผู้ที่เคารพนับถือในพระเดช พระคุณ ของหลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม จะได้มีเหรียญที่ระลึกดังกล่าวไว้สักการบูชา เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเอง และครอบครัวต่อไป โดยเจ้าประคุณสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ประทานแผ่นทองคำ แผ่นเงิน และแผ่นนาคที่ทรงจารึกอักขระ และทรงอธิฐานจิตเป็นชนวนหล่อจำนวน 9 แผ่น จากเจ้าพระคุณสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก และรับแผ่นเงินจาร 3 แผ่นจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีทั้ง 2 นิกาย คือวัดเขียนเขตกับวัดโบสถ์ สามโคกกำหนดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญ หลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม 2 ครั้ง ดังนี้ ครั้งที่ 1 พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดธารทหาร (ห้วยด้วน) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ครั้งที่ 2 พิธีพุทธาภิเษก ณ วัดชินวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ปทุมธานี โดยเกจิอาจารย์ดังแห่งยุคกำหนดการเปิดจอง ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 29 ก.ย. 2564 เพื่อให้ประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมทำบุญตามกำลังศรัทธา

หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน (ธารทหาร) เป็นพระเกจิอาจารย์เรืองวิทยาคมที่มีชื่อเสียง เป็นศิษย์พุทธาคม หลวงพ่อเดิมวัดหนองโพ, หลวงพ่ออิน วัดหางน้ำสาคร, หลวงพ่อหมึก วัดสระทะเล และหลวงพ่อโหมด วัดโคกเดื่อหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม มีนามเดิม พัฒน์ ก้อนจันเทศ เกิดเมื่อวันที่ 12 พ.ค.2465 ที่บ้านสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ บิดา-มารดาชื่อ นายพุฒ และนางแก้ว นามสกุลเดิม (ฟุ้งสุข) พออายุครบเกณฑ์ทหารถูกคัดเลือกเข้าไปเป็นทหารกองประจำการ แต่ขณะที่จะหมดวาระปลดจากทหารเกณฑ์กลับเกิดสงครามมหาเอเชียบูรพา (สงครามโลกครั้งที่ 2) ขึ้นเสียก่อน จึงทำให้ต้องเป็นทหารต่อไปจนอายุ 24 ปี ปลดประจำการเมื่อปีพ.ศ.2489

ชวนทำบุญใหญ่บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์เพื่อสาธารณประโยชน์

จากนั้น เข้าพิธีอุปสมบทเมื่อปีพ.ศ.2489 ที่อุโบสถวัดสระทะเล ต.ย่านมัทรี อ.พยุหะคีรี โดยมีพระธรรมไตรโลกาจารย์ (หลวงพ่อยอด) วัดเขาแก้ว เป็นพระอุปัชฌาย์, หลวงพ่อกัน วัดเขาแก้ว เป็นพระกรรม วาจาจารย์ และพระอธิการชั้ว วัดสระทะเล เป็นพระอนุสาวนาจารย์ด้วยเหตุที่ท่านร่ำเรียนสรรพวิชาวิทยาคมมากมาย ส่งผลให้วัตถุมงคลที่ท่านปลุกเสก มีพุทธคุณที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์ สร้างประสบการณ์มากมายในทุกรุ่นจนเป็นที่กล่าวขวัญกันอย่างกว้างขวาง กลายเป็นพระเกจิชื่อดังระดับประเทศ ที่ ในแต่ละวันจึงมีญาติโยมเดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศเพื่อกราบนมัสการ รับฟังคำสั่งสอน รับการประพรมน้ำพระพุทธมนต์ที่เข้มขลังศักดิ์สิทธิ์จากท่าน เสริมความเป็นสิริมงคลที่วัดอย่างไม่ขาดสาย ขณะเดียวกันในด้านวัตถุมงคลก็มีจัดสร้างออกมาอย่างต่อเนื่องจากคณะศิษย์ทั้งหลาย เพื่อมอบให้ผู้ที่ร่วมทำบุญร่วมสร้างบารมีกับหลวงพ่อพัฒน์ ซึ่งทุกรุ่นต่างเป็นที่ยอมรับของบรรดาเซียนพระและนักสะสมทั้งในประเทศและต่างประเทศและทุกวันนี้แม้ว่าท่านจะมีอายุ 100 ปีแล้วก็ตาม แต่หลวงพ่อท่านยังเมตตาเดินทางไปร่วมงานพุทธาภิเษก ปลุกเสกพระเครื่องรุ่นต่างๆ ที่ได้รับนิมนต์อยู่เป็นประจำไม่ว่าจะเป็นวัตถุมงคลหรือพระเครื่องของวัดไหน หากนิมนต์หลวงพ่อมาท่านมักจะไม่ปฏิเสธ

สำหรับ รายละเอียดในการจัดสร้างเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นเลื่อนตำแหน่ง ยกฐานะ และรุ่น ปลอดภัย 2 รุ่นนี้ประกอบด้วย เนื้อทองคำหนัก 25 กรัม จัดสร้างตามสั่งจอง เหรียญละ 59,999 บาท เหรียญรวมเนื้อ 9 ชนิด ชุดใหญ่(100เหรียญ) จัดสร้าง 299 ชุด ชุดละ 22,000 บาท เหรียญรวมเนื้อ 9 ชนิด ชุดกลาง(9เหรียญ)จัดสร้าง 299ชุด ชุดละ 3,999 บาท เหรียญรวมเนื้อ 9 ชนิด ชุดเล็ก(7เหรียญ) จัดสร้าง 299ชุด ชุดละ 2,999 บาท เหรียญรวมเนื้อ9ชนิด ประกอบด้วย 1.เนื้อเงินลงยา 2.เนื้อเงิน 3.เนื้อนวะลงยา 4.เนื้ออัลปาก้าลงยา 5.เนื้อทองแดงลงยา 6.เนื้อทองเหลืองลงยา 7.เนื้อสัตตะลงยา 8.เนื้อซาติน 9.เนื้อทองเหลืองผิวรุ้ง โดยเหรียญทั้งหมดนี้ ปลุกเสกและนั่งอธิฐานจิต โดยหลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม และหลวงพ่อชำนาญ อุตฺตมปญฺโญสถานที่สั่งจองตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 29 กันยายน 2564 ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองปทุมธานี โทร. 02-5816130 ต่อ 203คุณบุญส่ง เนียมหมวด โทร. 081-4316196 คุณจงจิต อินถา โทร. 088-2526923 คุณกาญจนา สุดชารี โทร. 089-8819395

ชวนทำบุญใหญ่บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์เพื่อสาธารณประโยชน์

ชวนทำบุญใหญ่บูชาเหรียญหลวงพ่อพัฒน์เพื่อสาธารณประโยชน์