posttoday

ทุกข์ของชาวบ้าน คือทุกข์ของพระศาสนา

13 สิงหาคม 2560

พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์) เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา กล่าวว่า ทันทีที่คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เช่น

โดย...สมาน สุดโต

พระพรหมเสนาบดี (พิมพ์) เจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดปทุมคงคา กล่าวว่า ทันทีที่คณะสงฆ์ชั้นผู้ใหญ่ในกรุงเทพมหานคร เช่น สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ประธานอำนวยการโครงการศีล 5 เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ ทราบเรื่องน้ำท่วมอีสาน ไม่ได้นิ่งนอนใจยื่นมือช่วยชาวบ้านทันลูกทันคน เพราะทุกข์ของชาวบ้านคือทุกข์ของพระศาสนา โดยสั่งการให้คณะสงฆ์ที่เกี่ยวข้อง โอนเงินผ่านออนไลน์ไปให้เจ้าคณะจังหวัดสกลนคร เพื่อจัดซื้ออาหารไปช่วยชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วม โดยสมเด็จวัดปากน้ำ บริจาค 1 ล้านบาท เป็นทุนประเดิม

ตามด้วยทุนจากโครงการศีล 5 ซับน้ำตาพี่น้องชาวสกลนคร ชาวเสลภูมิ ร้อยเอ็ด และนครพนม ซึ่งส่งเงินไปช่วยจังหวัดละ 4 แสนบาท และ 5 แสนบาท

วันที่ 31 ก.ค. 2560 “สมเด็จพระสังฆราช” ทรงขอให้ พศจ.เร่งสำรวจช่วยวัดในพื้นที่น้ำท่วมเข้าพิจารณาอนุมัติงบช่วยเหลือ ด้านมหาเถรสมาคม (มส.) เห็นชอบนำเงินกองทุนวินาศภัยของคณะสงฆ์ร่วมช่วยด้วย ในระหว่างการประชุม มส. พระพรหมวชิรญาณ เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรรมการ มส. ในฐานะประธานคณะกรรมการปฏิรูปกิจการพระพุทธศาสนา ด้านสาธารณสงเคราะห์ ได้รายงานการให้ความช่วยเหลือพระสงฆ์และประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมตามที่ มส.ได้มอบหมาย

ทุกข์ของชาวบ้าน คือทุกข์ของพระศาสนา

พระวิสุทธิวงศาจารย์ รองเจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ กรรมการ มส. เจ้าคณะใหญ่หนเหนือ ในฐานะประธานกองทุนวัดช่วยวัด ขอข้อมูลจากสํานักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) เพื่อเตรียมงบประมาณจากกองทุนวัดช่วยวัดไปช่วยผู้ปประสบภัยต่อไปเช่นกัน

พระพรหมสิทธิ ในฐานะเจ้าคณะภาค 10 ได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ศูนย์ผู้ประสบอุทกภัยของคณะสงฆ์ภาค 10 ประกอบด้วย ศูนย์ จ.อุบลราชธานี 1 แสนบาท ศูนย์ จ.นครพนม 1 แสนบาท ศูนย์ จ.นครพนม 1 แสนบาท ศูนย์ จ.ศรีสะเกษ 1 แสนบาท ศูนย์ จ.ยโสธร 5 หมื่นบาท ศูนย์ จ.มุกดาหาร 5 หมื่นบาท และศูนย์ จ.อำนาจเจริญ 5 หมื่นบาท

พระพรหมบัณฑิต ในฐานะอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร) กล่าวว่า ได้มีคำสั่งให้ มจร ทุกวิทยาเขต ดำเนินการให้ความช่วยเหลือวัดและประชาชนในพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วมในภาคอีสานอย่างทันท่วงที

ทุกข์ของชาวบ้าน คือทุกข์ของพระศาสนา

วันที่ 29 ก.ค. 2560 พระเทพพุทธิวิเทศ ประธานสมัชชาสงฆ์ไทยในสหรัฐอเมริกา ออกหนังสือขอรับบริจาคจากวัดที่อยู่ในเครือข่ายและญาติโยมพุทธบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อนำไปช่วยชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.สกลนคร และนครพนม ให้นำส่งในเดือน ส.ค. 2560 เพื่อจะได้จัดส่งให้ผู้ประสบภัยต่อไป

งานบวชที่วัดเขาพระ สระบุรี

เจ้าอาวาสวัดเขาพระ เชิญผู้สร้างศรัทธาบวชสร้างบุญและละบาป วันที่ 19-26 ส.ค. 2560 ซึ่งเป็นวันทำบุญให้อดีตเจ้าอาวาสที่มรณภาพ (หลวงพ่อใหญ่) โดยวันที่ 26 ส.ค.เป็นวันทำบุญเลี้ยงพระ ชีพราหมณ์ และญาติโยม จำนวนมาก จึงเชิญผู้สนใจร่วมทำบุญ หรือสมัครบวชได้ที่หมายเลข 06-3404-2421 หรือ 08-8541-6227

ทุกข์ของชาวบ้าน คือทุกข์ของพระศาสนา