posttoday

ตร.เผยพิรุธคดีครูจอมทรัพย์ ชี้ผู้แสดงตัวขับรถชนคนแรกไม่ใช่ "สัก วาปี"

18 มกราคม 2560

จเรตำรวจลั่นคดีครูจอมทรัพย์จะปรากฏความจริงภายใน 1-2วัน เผยพบพิรุธคนแสดงตัวว่าขับรถชนคนแรกไม่ใช่ "สัก วาปี" เตรียมดำเนินคดีขบวนการจัดฉาก

จเรตำรวจลั่นคดีครูจอมทรัพย์จะปรากฏความจริงภายใน 1-2วัน เผยพบพิรุธคนแสดงตัวว่าขับรถชนคนแรกไม่ใช่ "สัก วาปี" เตรียมดำเนินคดีขบวนการจัดฉาก

เมื่อวันที่ 18 ม.ค. พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น จเรตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า หลังเกิดการร้องขอให้ศาลรื้อฟื้นคดี นางจอมทรัพย์ แสนเมืองโคตร พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) มีความกังวลใจว่าจะเกิดช่องโหว่ในการสอบสวนในขณะนั้น จึงสั่งการตนลงพื้นที่ไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่า พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้องตั้งแต่การตรวจที่เกิดเหตุ การตรวจพยานหลักฐาน ขอยืนยันพนักงานสอบสวนเมื่อปี 2548 มีความพยายามทำคดีอย่างเต็มที่

อย่างไรก็ตามการตรวจสอบพบว่าช่วงปลายปี 2556 หลังศาลฏีกามีคำพิพากษา นางจอมทรัพย์ แล้ว ปรากฎว่า มีกลุ่มคนจำนวน 7 คน เดินทางไปพบตำรวจภูธรเรณูนคร จังหวัดนครพนม พร้อมนำบุคคลมากล่าวอ้างว่าคือ ตัวจริงที่ขับรถชนคู่กรณีเสียชีวิต เมื่อปี 2548 ไม่ใช่ นางจอมทรัพย์ แต่ตำรวจภูธรเรณูนคร ไม่ใช่เขตพื้นที่การสอบสวน จึงได้ทำบันทึกไปที่ตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม แต่ระหว่างนั้น กลุ่มคนทั้ง 7 ได้ไปพบกับ พันตำรวจเอกนายหนึ่ง และแสดงตัวว่าเป็นคนขับรถชน ไม่ใช่นายสัก วาปี ที่ออกมาสมอ้างแทน นางจอมทรัพย์อยู่ในขณะนี้ ซึ่งได้มีการสอบปากคำชายคนแรกไว้แล้ว จึงถือเป็นอีกข้อพิรุธ

"จากการสืบสวนภูธรภาค 4 ยังพบพิรุธ เพิ่มอีก คือ ตรวจสอบพบว่า รถยนต์ทะเบียน บค 56 มุกดาหาร ที่อ้างว่า นายสัก วาปี ขับชนคนเสียชีวิตเมื่อปี 2548 แต่กลับไม่ปรากฏหลักฐาน ชื่อนายสัก วาปี เป็นคนครอบครองรถคันดังกล่าว ตั้งแต่ปี 47-52 จึงเป็นอีกหนึ่งในข้อพิรุธของคดีนี้"

พล.ต.อ.ปัญญา กล่าวว่า ขณะนี้มีข้อมูลชาย 7 คนแล้ว และได้สอบปากคำชายที่มาสมอ้างเป็นคนขับรถชนคนแรก ซึ่งไม่ใช่ นายสัก วาปี แล้ว ยืนยัน ใน 1-2 วัน ความจริงจะปรากฎ โดยบ่ายวันนี้ (18 ม.ค.) พนักงานสอบสวน จะดำเนินคดีกับขบวนการจัดฉากรับผิดแทนรวมถึงเร่งตรวจสอบประเด็นการได้ประโยชน์ของ นางจอมทรัพย์ จากเรื่องนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยืนยัน สำนักงานตำรวจแห่งชาติกำลังพิจารณาฟ้องเรียกค่าหายหายกับขบวนการจัดฉากเรื่องนี้ เนื่องจากกระทบต่อภาพลักษณ์และความเชื่อมั่นของประชาชน ขอให้สังคมอดใจรอในเร็วๆ นี้ความจริงจะปรากฎ ส่วนการสอบสวนอดีต สว.มุกดาหาร ที่เคยถูกขบวนการจัดฉากเรื่องครูจอมทรัพย์เป็นแพะรับบาป ไม่สามารถเปิดเผยได้ เป็นเรื่องรายละเอียดในสำนวน