posttoday

ถูกทุกข้อ

16 มิถุนายน 2554

โดย...สันทัด กรณี

โดย...สันทัด กรณี

อีกเพียง 16 วันถึงวันเลือกตั้ง เปรียบเป็นกรีฑาประเภทลู่ น่าจะประมาณได้ว่าการแข่งขันเพื่อเรียกคะแนนนิยมของแต่ละพรรคกำลังวิ่งเข้าโค้งสุดท้าย

ครับ...ระหว่างนักการเมืองว่ากันไป ก็มีเรื่องให้คอการเมืองต้องตะแคงหูฟังอย่างตั้งอกตั้งใจ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก จู่ๆ เกิดอารมณ์สะเด็ดน้ำ เรียกให้สถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 และช่อง 7 มาพบเพื่อบันทึกเทปพิเศษชี้แจงบทบาทของกองทัพต่อสถานการณ์ในปัจจุบัน

ครับ...สิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ออกมากล่าวมีอยู่หลายประเด็นที่ เราคนไทย ต้องใส่ใจ คิด และไตร่ตรอง

ประเด็นแรกที่ผมอยากนำมาฉายซ้ำ คือ การเรียกร้องให้คนไทยแสดงความร่วมมือร่วมใจ ปกป้องสถาบัน และตระหนักถึงอันตราย จากคนซึ่งอยู่นอกประเทศและในประเทศ พยายามขับเคลื่อนข่าวสารเพื่อทำลายสถาบันอย่างเป็นขบวนการ

ประเด็นที่สอง เรียกร้องต่อสื่อมวลชน อย่าเสนอข่าวจากกลุ่มคนที่ไม่ปรารถนาดีที่มีลักษณะชักจูงให้ประชาชนมองกองทัพอย่างเป็นปฏิปักษ์ หรือข่าวที่มีลักษณะชี้นำให้ประชาชนแตกแยกออกเป็นฝักฝ่าย

“กลุ่มคนที่อยู่ต่างประเทศที่รู้กันอยู่ นายใจ นายจักรภพ เขาผิดกฎหมายหลายฉบับหลายเรื่อง และพยายามทำให้สถาบันเสียหาย และเกี่ยวพันยึดโยงคนหลายกลุ่ม และเรายอมไม่ได้ให้คนทำผิดกฎหมาย”

ประเด็นที่สาม การเลือกตั้งที่กำลังดำเนินอยู่ ขอให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมดกว่า 40 ล้านคนทั่วประเทศ ต้องออกมาใช้สิทธิกันให้มากๆ เลือกให้เกิดความเปลี่ยนแปลง โดยใช้สติ ใช้เหตุผล รู้จักคิดว่าจะเลือกอย่างไรที่จะทำให้บ้านเมืองปลอดภัย และเลือกคนดีเข้ามาบริหารประเทศ

“การที่ออกมาแก้ปัญหาด้วยการเลือกตั้งเป็นสิ่งสำคัญ เลือกคนดีเข้ามา ทุกหมู่เหล่าช่วยไปเลือกตั้งเถอะครับ ออกมา ให้มาเลือกตั้งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงถ้าเลือกเหมือนเดิม หรือกลุ่มไม่เลือกก็ไม่เลือกเหมือนเดิม ก็ไม่เปลี่ยนแปลง ขอให้ใช้สติ มีเหตุผลว่าจะเลือกอย่างไรให้สถาบันปลอดภัย ทำอย่างไรให้คนดีบริหารชาติบ้านเมือง สิ่งเหล่านี้ต้องคิดนะครับ...”

ครับ...หลังจาก พล.อ.ประยุทธ์ พูดจบ ผมสวมวิญญาณสไนเปอร์ เล็งไปที่นักการเมืองทุกกลุ่มทุกพรรคว่าจะมีปฏิกิริยาอย่างไร ตอบโต้ หรือตอบรับ

ปรากฏว่า บนดิน พากันวางเฉย ไม่ก็ชมแบบจำกลืน แต่ใต้ดินกลับเกิดคลื่นไปทั่ว หลายคนในบางพรรคไม่พอใจกับท่าทีของผู้บัญชาการทหารบก แต่ก็ไม่กล้าแสดงความไม่พอใจในที่แจ้ง

เพราะ...ส่วนใหญ่ตีความว่ากองทัพสนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง และชี้นำให้ประชาชนไม่เลือกพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่ง

ร้อนถึง เสธ.ไก่อู พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ต้องออกมาพยายามชี้แจง ไม่จริ๊ง ไม่จริงทั่นไม่ได้ชี้นำประชาชนให้เลือกพรรคใดพรรคหนึ่ง...

เฮ้อ! ผมงี้ มึนไป 30 วินาที

คุณพี่ไก่อู ทำอะไรของคุณพี่ขอรับ ทั่นของคุณพี่พูดอะไรไม่ถูกต้องตรงไหน...ถูกทุกข้อขอรับ...จริงป่ะ

ขออนุญาตเชลียร์ทั่นประยุทธ์ สักวันนะเธอว์ (ฮา)

ครับ...พรรคไหน นักการเมืองคนใด รับไม่ได้กับสิ่งที่ พล.อ.ประยุทธ์ ถอดหัวใจพูดออกมา...ให้จำหน้าไว้!

คนพวกนี้อย่าเลือกเข้ามาบริหารประเทศเด็ดขาด

โปรดฟังอีกครั้งหนึ่ง...อย่านะครับ ทดลองก็ไม่ได้!