posttoday

เหวงรับยาช่อง2

20 มีนาคม 2560

การตรวจค้นจับกุมอาวุธสงครามกองมหึมาจากบ้านพักหลังหนึ่งในเครือข่าย “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดง ที่ จ.ปทุมธานี เป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจ พอๆ กับน่าตระหนก

โดย...สันทัด กรณี 

การตรวจค้นจับกุมอาวุธสงครามกองมหึมาจากบ้านพักหลังหนึ่งในเครือข่าย “โกตี๋” แกนนำคนเสื้อแดง ที่ จ.ปทุมธานี เป็นสิ่งที่น่าประหลาดใจ พอๆ กับน่าตระหนก

บ้านหลังดังกล่าวเคยถูกใช้เป็นสถานีวิทยุชุมชน สถานีวิทยุของกลุ่มเสื้อแดงเป็นบ้านแม่ยายของ ธีรชัย อุตรวิเชียร ผู้ครอบครองอาวุธ ซึ่งนายคนนี้ให้การว่า อาวุธทั้งหมดเป็นของ โกตี๋ หรือวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี นำมาฝากไว้หลังจากมีม็อบที่ราชประสงค์ รวมทั้งรอบล่าสุดที่โกตี๋ ได้ตั้งเวทีเครื่องเสียงชุมชนของกลุ่มเสื้อแดงที่อนุสรณ์สถานแห่งชาติ กระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ให้เข้ารื้อถอนเวที จากนั้นโกตี๋ได้นำของทั้งหมดมาฝากไว้ที่หลังบ้าน

น่าตระหนกตรงที่ว่า อาวุธสงครามทั้งเอ็ม 16 ปืนลูกซอง ปืนกลมือ เครื่องยิงลูกระเบิด ระเบิดขว้างเป็นสิบ กระสุนปืนหลายพัน ซึ่งทุกอย่างอยู่ในสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้มาอยู่ย่านชานกรุงได้อย่างไร ได้มาจากไหน ได้มาจากใคร

น่าประหลาดใจคือ คสช.ทำการรัฐประหาร ครองอำนาจมาร่วม 3 ปี แล้วอาวุธสงครามเหล่านี้ซึ่งซุกซ่อนในสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง หลุดรอดสายตารอดพ้นจากการตรวจค้นมาได้อย่างไร ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่รัฐบาลและ คสช.สมควรอธิบายให้เกิดความกระจ่าง แม้ลูกสมุนของโกตี๋ ผู้ครอบครองบ้านจะยอมรับและซัดทอดไปที่ลูกพี่ก็ตาม

ทั้งสองประเด็น รัฐบาลท่านคงทราบดีอยู่แล้วล่ะครับว่า สังคมบางส่วนเกิดข้อกังขา โดยท่านไก่อู-พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พยายามอธิบายแจงว่า ที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเจ้าหน้าที่อาจมีการจัดฉากใส่ร้ายโกตี๋ เนื่องจากอาวุธสงครามและกระสุนปืนมีลักษณะค่อนข้างใหม่ และเจ้าของบ้านไม่ได้อาศัยอยู่นานแล้วว่า ขอยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนและเก็บข้อมูลมาระยะหนึ่ง และขณะเข้าปฏิบัติการก็มีสื่อมวลชนร่วมเป็นพยานจำนวนมาก รวมทั้งผู้ที่ครอบครองอาวุธเหล่านี้ได้เก็บทุกอย่างไว้ในกล่องที่ปิดผนึกและซุกซ่อนไว้ในที่ลับเฉพาะ ทำให้ของกลางทั้งหมดดูใหม่ จึงไม่ใช่การจัดฉากแต่อย่างใด

เฮ้อ! ไม่ทราบว่าท่านผู้อ่านฟังแล้วคิดอย่างไร ส่วนผมยังตงิดๆ คิดว่าการอธิบายแค่นี้ยังไม่พอ (จริงๆ นะจ๊ะ)

ครับ...ส่วนเรื่องความผิดต่างๆ ที่ โกตี๋ สั่งสมและก่อการอะไรไว้บ้าง ประการนี้ชัดเจนครับ เป็นพวกชอบใช้กำลังเข้าปะทะกับกลุ่มการเมืองฝั่งตรงข้ามคนเสื้อแดง ไม่ว่าการร่วมถล่มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่พัทยา การตั้งหมู่บ้านคนเสื้อแดง ยุยงส่งเสริมแนวคิดแยกประเทศ รวมทั้งแสดงบทบาทโค่นล้มสถาบันมาโดยตลอด ซึ่งตอนนี้นายคนนี้หลบหนีคดีกบดานอยู่ในลาว

อ้อ เรื่องนี้มีแปลกๆ ฮาๆ อยู่นิดนึง

คนหน้าเก่านิสัยเดิมๆ หมอเหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. แกออกมาเสนอหน้าปราศรัยยืนยันแกไม่รู้จักไม่เคยสมาคม และโกตี๋ ไม่ใช่แกนนำ นปช. ก็แค่คนใส่เสื้อแดงซึ่งเคลื่อนไหวในแนวทางรุนแรง เพราะ นปช.ไม่สนับสนุนความรุนแรง (ฮา)

ฮ่าๆ เหวงเอ้ย ไปรับยาช่อง 2 ปั๊ยยย

ถ้าจริงเหวงเหงาแย่ คงเหลือเหวงเป็น นปช.คนเดียวอะดิ