posttoday

อัจฉริยะบุตร

12 กรกฎาคม 2556

การเมืองเครียดๆ พอเสี่ยโอ๊คพานทองแท้ ชินวัตร อัจฉริยะตระกูลชินปรากฏ หายเครียดปลิดทิ้ง

โดย...สันทัด กรณี

การเมืองเครียดๆ พอเสี่ยโอ๊คพานทองแท้ ชินวัตร อัจฉริยะตระกูลชินปรากฏ หายเครียดปลิดทิ้ง

เสียดายเมื่อวานต้องปิดต้นฉบับให้ทันเดดไลน์ ก่อนท่านพานจะโพสต์เฟซบุ๊กว่าด้วยคลิปเสียงชาย 2 คน หลังจากกบดานไม่ยอมพูดยอมจาเรื่องนี้มาหลายวัน (คิดช้า เอ้ย! รอบคอบจัง ฮ่า ฮ่า ฮ่า) ม่ายงั้นคงได้แบ่งปันความเห็นกันอย่างสนุกสนานไปตั้งแต่เมื่อวาน

แต่ก็อะนะ มาชวนคุยกันในวันศุกร์ มันก็เหมาะไปอีกแบบ และน่าจะทำให้วันหยุดสุดสัปดาห์รื่นเริงขึ้นเยอะ มาลองวิเคราะห์ความอัจฉริยะของท่านพานกันดู

ท่านพานโพสต์เฟซบุ๊ก ยืนยันในฐานะลูกชายคุณทักษิณ ชินวัตร ผู้มีบารมีเหนือรัฐบาล ว่าเสียงในคลิปฉาวนั้นเป็นเสียงพ่อแน่นอน แต่เชื่อว่ามีการตัดต่อ

“ผมได้ลองแย็บๆ ถามแล้ว พ่อบอกว่าบางเรื่องก็มีการพูดกันจริง แต่บางเรื่องท่านก็ไม่ยืนยัน และบางตอนท่านก็บอกว่ามีคำพูดมากกว่านั้น แต่ผมลองเปิดคลิปฟังซ้ำดู น่าจะถูกตัดออกไปก่อนที่จะถูกนำมาเผยแพร่”

ฮ่าๆๆๆ ท่านผู้อ่านพิจารณาประโยคนี้นะครับ แล้วมาอ่านโพสต์ท่านพานกันต่อ

“คุณพ่อผมยังไม่ได้ฟังคลิปเสียงครับ ท่านบอกยังไม่มีเวลาฟัง และบอกชีวิตนี้ถูกหาเรื่องมาเยอะจนชินแล้ว...วันพรุ่งนี้ (11 ก.ค.) ผมจะบินไปหาพ่อที่ปักกิ่งครับ จะเอาคลิปไปเปิดให้พ่อฟังเอง เพราะอยากรู้เป็นการส่วนตัวว่า เกิดเหตุการณ์แบบนี้ได้อย่างไร”

ครับ...ผมตัดต่อ เอ้ย! สรุปสาระมาให้ชม ช่วยบอกผมหน่อยว่าเห็นความอัจฉริยะของท่านพานหรือยัง

คะรือว่า ไม่พ่อก็ลูกต้องมีใครสักคนพูดไม่จริง หรืออาจพูดจริงไม่หมดทั้งคู่

คุณทักษิณ ยอมรับกับลูกว่าเป็นเจ้าของเสียงในคลิป โดยบอกว่าบางตอนพูดมากกว่าในคลิป

คะรือว่า คุณทักษิณ รู้ได้ไงว่าเป็นเสียงตัวเองและตัวเองพูดอะไรในคลิปฉาวนั้น ถ้ายังไม่ได้ฟังคลิปดังที่ท่านพานบอก ตรรกะแบบนี้ขึ้นศาลเห็นที่ไม่รอด หุหุ

นี่คือความอัจฉริยะของท่านพาน ความหวังหนึ่งเดียวของตระกูลชิน นึกแล้วก็ขอนำการโพสต์ก่อนหน้านี้อีกชิ้นมาคุยรวมซะเลย คือ ท่านพานโชว์ความติดดินไปนั่งคุยกับคุณยายชาวนาที่อุบลราชธานี แล้วโพสต์บอกว่า คุณยายชื่นชม “รัฐบาลอาปู” ว่าช่วยเหลือชาวนาอย่างแท้จริง ไม่เคยมีรัฐบาลไหนในประเทศนี้ให้ความช่วยเหลือชาวนามาก่อน

ท่านพาน แกก็เอามาชื่นชมอาปูยกใหญ่ โดยตื้บซ้ำรัฐบาลที่ผ่านมา โดยลืมไปว่าพ่อของแกคือคุณทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีมา 2 สมัย

ถ้าไม่อัจฉริยะคิดอย่างนี้เขียนอย่างนี้ไม่ได้แหง็ม

ครับ...กลับมาเรื่องคลิปฉาว ผลจากการโพสต์ของท่านพาน ดับอนาคตรัฐมนตรีไปรายหนึ่ง มิหนำซ้ำต้องคนเสียผู้เสียคนจนยากเยียวยานั่นคือ บิ๊กอ๊อดถั่งเช่า ผู้ปฏิเสธว่าไม่ใช่เสียงคนในคลิป ยืนยันไม่ได้พูดไม่ได้พบกับเสี่ยแม้ว

ท่านพาน เจ๋งไปเลยอ่ะ อัจฉริยะตัวจริง เย้ๆๆๆ